Tổng thống Obama khó xử vì Chelsea-Bayern

Thứ hai, 21/05/2012, 08:40
Trận chung kết Champions League 2011/12 cũng được các nguyên thủ quốc gia quan tâm.

>>Beckham diện kiến Tổng thống Obama tại Nhà Trắng 
>>Chelsea lên đỉnh cao Châu Âu sau trận cầu đầy cảm xúc 
>>Hình ảnh lễ nhận cúp và sút 11m trận Bayern - Chelsea 


Hội nghị thượng đỉnh G8 đang diễn ra tại Trại David, Maryland trùng với thời điểm diễn ra trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea.

Dù vậy lịch làm việc của các nguyên thủ quốc gia G8 cũng bị ảnh hưởng bởi bầu không khí sôi sục của trận cầu được cả thế giới bóng đá chờ đợi, đặc biệt là Thủ tướng nước Anh David Cameron và Thủ tướng nước Đức Angela Merkel.


Các nguyên thủ quốc gia cũng gác công việc xem bóng đá


Dĩ nhiên ông Cameron là CĐV nhiệt thành của Chelsea, đội bóng của xứ sở sương mù, còn bà Merkel cũng trông chờ Bayern sẽ làm rạng danh bóng đá Đức. Cảm xúc hồi hộp nhất diễn ra vào lúc hai đội bóng bắt đầu loạt 11m cân não và cuộc hội đàm đã tạm thời gác lại để tất cả nguyên thủ quốc gia cùng sống trong những giây phút kịch tính nhất.

Trận chung kết chỉ có một đội bóng giành chiến thắng và niềm vui được trao cho CĐV của Chelsea. Không ngạc nhiên khi Thủ tướng David Cameron giơ hai tay ăn mừng chiến thắng lịch sử của The Blues, để lại nỗi buồn cho Thủ tướng Angela Merkel.

Còn người lâm vào thế khó xử là Tổng thống Mỹ Barack Obama vì chẳng biết nên ăn mừng cùng ông Cameron hay an ủi nỗi buồn với bà Merkel.


 

Theo 24h

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích