Sharapova đăng quang sau trận đấu "điên rồ"

Thứ hai, 21/05/2012, 08:48
Búp bê người Nga - Sharapova đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Rome Masters, sau khi ngược dòng đánh bại Li Na 4-6, 6-4, 7-6 (5) trong trận chung kết 2 lần phải tạm hoãn vì trời mưa.


"Trận đấu diễn ra như một câu chuyện đùa. Thật khó có thể chơi trong điều kiện thời tiết mưa nặng hạt. Chúng tôi ra sân thi đấu rồi lại nghỉ 2 tiếng đồng hồ và rồi lại đánh tiếp. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy những điều lạc quan. Sharapova mạnh mẽ và đã chơi hay hơn" - Li Na tâm sự.

Chính những cơn mưa lớn ở Rome khiến trận chung kết đỉnh cao ở giải đơn nam giữa Rafael Nadal - Djokovic bị hoãn lại. Mặt sân quá ướt buộc BTC phải đưa ra quyết định mà chẳng người hâm mộ nào mong muốn.

 
Sharapova bảo vệ thành công ngôi vô địch


Ở chung kết, Li Na tưởng như đã cầm chắc chiến thắng trong tay khi tay vợt người Trung Quốc vượt lên dẫn trước 6-4, 4-0. Nhưng 24 lỗi đánh hỏng của ĐKVĐ Roland Garros đã trao cơ hội cho Sharapova thắng 6 games tiếp theo và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sharapova như bừng tỉnh và bắt đầu tung ra những cú shot đưa bóng bay nặng về góc sân. Hạt giống số 2 người Nga dẫn trước 4-1 ở séc 3. Tuy nhiên, "bông hồng Trung Quốc" cũng từng bước trở lại, thắng liền 4 games để dẫn 5-4.

Sau đó, cả hai đều giữ được serve và phải bước vào loạt tie-break. Đúng lúc này trời đổ mưa và cả hai phải ngồi chờ hai tiếng để đánh 5 phút còn lại phân tranh ngôi vô địch. Kết cục, Maria Sharapova đăng quang xứng đáng sau 2 tiếng 52 phút.

"Thực sự đây là trận đấu khó khăn với rất nhiều những pha đôi công qua lại. Hơn nữa, chúng tôi phải chờ gần 2 tiếng đồng hồ để đánh loạt tie-break quyết định.

 

 
Li Na có sự khởi đầu rất ấn tượng


Tôi cảm thấy hạnh phúc khi một lần nữa lên ngôi ở Rome. Thật tuyệt bởi mình vừa đánh bại được một đối thủ mạnh trên mặt sân đất nện. Li Na đã chơi khá tốt, nhưng ở một vài thời điểm quan trọng cô ấy lại mắc lỗi" - Sharapoba bộc bạch.

Ngay game đầu tiên của trận đấu, Sharapova đã giành được break. Nhưng Li Na cũng nhanh chóng san hoà 2-2 trong games đấu giằng co. Đến game thứ 10, Li Na bất ngờ có thực hiện hai quả trả giao bóng ăn điểm lợi hại, khiến Masha lần thứ 2 mất break.

Thắng 6-4 séc đầu, Li Na tiếp tục chứng tỏ sức mạnh trên mặt sân sở trường khi vươn lên dẫn 4-0 trong séc 2. Cô giành đến 15/17 điểm ở bối cảnh Sharapova thường xuyên đánh không qua lưới hoặc ra ngoài.

Tuy nhiên, sức ép trở lại với Li Na khi cô để Sharapova thắng liền 8 games sau đó. Bước vào séc 3, Masha chiếm ưu thế. Đáng tiếc cô lại mắc nhiều lỗi giao bóng kép để cho Li Na san hoà 5-5.


Trận chung kết phải tạm dừng ít phút vì trời mưa. Lúc trở lại, hai tay vợt hoàn thành nốt hai games bản lề để bước vào loạt tie-break. Một lần nữa cuộc chơi phải tạm dừng vì ông trời.

Lúc mưa ngớt, cả hai tay vợt đều yêu cầu được đánh tiếp. BTC đành phải khiên cưỡng để Masha và Li Na đánh nốt lượt tie-break dù điều kiện sân bãi lúc này khá tệ.

Sharapova liên tục dẫn trước và ăn mini-break. Ưu thế ấy được cô duy trì và kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 4-6, 6-4, 7-6 (5).

Mặc dù thất trận, nhưng Li Na cũng không quá buồn bã. Cô đang hướng về Roland Garros 2012: "Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng cho giải Pháp mở rộng".

 

Theo VietNamNet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn