Anh 2-1 Italia: Hấp dẫn nhờ sức trẻ

Thứ năm, 16/08/2012, 08:52
Dù đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước, nhưng các cầu thủ trẻ của Italia đã không thể bảo vệ được thành quả của mình trước Tuyển Anh và đành chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

>>02h00 ngày 16/08, Anh - Italia: Công cuộc trẻ hóa
>>1h00 ngày 16/8, Thụy Điển - Brazil: Selecao cần một chiến thắng
>>Sao PSG học đòi Balotelli sắm siêu xe Bentley GT
>>Ribery và Benzema tiếp tục phải hầu tòa vì gái mại dâm

Đúng như những phát biểu trước khi trận đấu này diễn ra, nhằm hướng tới World Cup 2014, HLV Cesare Prandelli đã cho thử nghiệm khá nhiều những gương mặt còn khá trẻ, và cũng chưa từng thi đấu chính thức trong màu áo tuyển quốc gia một lần nào như El Shaarawy, Destro, Sirigu, Ogbonna,...

Thậm chí trong đội hình xuất phát của Azzurri chỉ có vài cầu thủ từng tham gia EURO 2012 như De Rossi, Balzaretti, Diamanti,... Điều hoàn toàn ngược lại so với sự thận trọng của HLV Roy Hodson. Chỉ có Cleverley và Butland là chưa thi đấu trong màu áo Tam Sư trận nào, còn lại đều là những gương mặt hết sức quen thuộc như Johnson, Carrick, Lampard,...

Trong khi đó, việc được ra sân thi đấu, Butland đã chính thức phá vỡ kỷ lục đã tồn tại 124 năm ở ĐT Anh của Billy Moon, và trở thành thủ môn trẻ tuổi nhất trong lịch sử được đứng trong khung gỗ của Tam Sư, khi năm nay mới 19 tuổi.


Ấy vậy nhưng sự khác biệt về trình độ trên sân giữa hai đội là điều hoàn toàn rất khó nhận ra. Với tính chất của một trận đấu giao hữu, và quyết tâm ghi điểm của các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ, trận đấu này đã diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay từ khi trọng tài Kever nổi còi cho trận đấu bắt đầu, một điều hoàn toàn trái ngược với lần chạm trán mới đây giữa hai đội tại EURO vào hai tháng trước.
 



Cả hai đội đã cống hiến một trận đấu hết sức hấp dẫn.
 

Trong một thế trận đầy tốc độ và không có quá nhiều sự toan tính như thế, bàn thắng cũng vì thế mà xuất hiện từ khá sớm. Phút 15, từ quả treo bóng vào đầy chuẩn xác của Diamanti bên cánh phải, De Rossi đã có tình huống di chuyển thông minh trước khi bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Butland mở tỷ số 1-0 cho Italia.

10 phút sau, cũng từ một quả một tình huống đánh đầu, người Anh đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau lập công của trung vệ đang thi đấu cho CLB Everton, Jagielka, và cầu thủ đã có đường chuyền quyết định dẫn đến bàn thắng này là Lampard, cầu thủ đang dần bị lãng quên trên băng ghế dự bị vì gánh nặng tuổi tác.

Trong những phút tiếp theo, nếu các cầu thủ áo xanh tận dụng tốt những cơ hội từ các đường kiến tạo bên cánh phải của Abete, hay Tam Sư may mắn hơn trong các pha đối mặt với thủ thành Sirigu, thì có lẽ tỷ số trong 45 phút đầu tiên đã không chỉ dừng lại ở 1-1.

Bước sang hiệp hai, dù đã có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự, những cả hai đội vẫn duy trì được một thế trận đôi công đầy mãn nhãn, khiến những ai theo dõi trận đấu này không thể không hài lòng.

Có lẽ điều tiếc nuối nhất ở nơi người hâm mộ đó là họ phải đợi đến tận phút 80 mới được chứng kiến bàn thắng thứ 3 của trận đấu khi Defoe giúp tuyển Anh vượt lên dẫn trước 2-1, sau một pha bức tốc và dứt điểm không thể chê vào đâu được. Đó là chưa kể đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này.

Dù đã không có được chiến thắng, nhưng có lẽ HLV Prandelli cũng chẳng có gì phải phàn nàn với màn trình diễn của lứa cầu thủ trẻ Italia trong trận đấu hôm nay. Còn đối với HLV Hodgson, có lẽ giờ ông đã có thể mỉm cười trước dư luận sau một kỳ EURO không mấy thành công.

Đội hình xuất phát

Italia: Sirigu; Abate, Ogbonna, Astori, Balzaretti; De Rossi, Nocerino, Aquilani; Diamanti; Destro, El Shaarawy

Anh: Butland; Walker, Cahill, Jagielka, Baines; Johnson, Carrick, Lampard, A Young; Cleverley; Carroll

 


Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn