Vòng 26 V-League: Ngày phán xét

Thứ bảy, 18/08/2012, 10:19
Ngoài trận chung kết của mùa giải tại Thống Nhất giữa Hà Nội T&T và Sài Gòn XT đang rất được mong chờ thì cuộc chiến ở nhóm cầm đèn đỏ gồm 4 đội bóng: CS-Đồng Tháp, K-Khánh Hòa, CLB Hà Nội và K-Kiên Giang hứa hẹn hấp dẫn không kém.

>>Nghi án nhường điểm ở V-League được 'bỏ qua'
>>Siêu phẩm V-League sánh ngang Rooney, Tevez...
>>V-League 2012: Quyền tự quyết trong tay bầu Thụy
>>Vòng 25 V-League 2012: Cực nóng ở 2 đầu bảng xếp hạng 

Hiện tại ở nhóm đầu, ngôi vô địch là cuộc tranh giành quyết liệt của 3 cái tên: Hà Nội T&T, SG-XT và SHB-Đà Nẵng. Trong đó cuộc đối đầu trực tiếp giữa Hà Nội T&T và SG-XT được xem là trận chiến quyết định ngôi vô địch. Đội bóng của bầu Hiển hiện đang hơn SG-XT một điểm và họ chỉ cần hòa và chờ SHB-Đà nẵng xảy chân là lên ngôi.

Tuy nhiên, SG-XT lại có được lợi thế là được thi đấu tại sân nhà Thống Nhất. Chắc chắn với dàn hỏa lực gồm 3 Tây và 3 ngoại binh nhập tịch được xem là mạnh nhất V-League, SG-XT sẽ gây nhiều khó khăn cho đội bóng đến từ thủ đô Hà Nội.

Ngoài ra với động lực 8 tỷ đồng được bầu Thụy tuyên bố nếu giành chiến thắng sẽ là một liều doping kích thích tinh thần đoàn quân của HLV Trần Tiến Đại.

 



Hà Nội T&T và Sài Gòn XT sẽ có cuộc chiến vì ngôi vô địch
 

So với SG-XT thì dàn cầu thủ của HLV Phan Thanh Hùng có kinh nghiệm chinh chiến ở các trận đấu mang tính sống còn của mùa giải. Còn nhớ mùa trước, V-League 2011 cũng phải phân định bằng trận chung kết trên sân Vinh giữa Hà Nội T&T và SLNA.

Với hầu hết cầu thủ Hà Nội T&T, sức ép không phải là một điều gì quá ghê gớm và điều cốt lõi với họ là tinh thần thoải mái khi thoát được áp lực từ sân nhà. Vì thế nếu thi đấu đúng với những gì Hà Nội T&T đang có sẽ không khó để đội bóng Thủ đô giành ít nhất là một trận hòa.

Với đội bóng SHB-Đà Nẵng, trên lý thuyết họ vẫn còn khả năng vô địch nhưng chuyến làm khách trên sân Ninh Bình cuối tuần này xem ra lành ít dữ nhiều. Bây giờ, đội bóng sông Hàn chỉ còn biết quyết tâm giành chiến thắng trước V-Ninh Bình sau đó ngóng chờ một kết quả hòa giữa Hà Nội T&T và SG-XT.

 



CS-Đồng Tháp của HLV Trần Công Minh đang gặp bất lợi trong cuộc chiến trụ hạng
 

Ở cuộc đua trốn xuống hạng, cả 4 đội bóng CS-Đồng Tháp, CLB Hà Nội, K-Kiên Giang và K-Khánh Hòa đều được thi đấu trên sân nhà và trước các đội bóng đã hết động lực thi đấu. Bất lợi nhất trong số 4 đội là CS-Đồng Tháp khi họ đang thất thế về số điểm so với 3 đội còn lại và chỉ có chiến thắng trước Thanh Hóa và may mắn đến từ 3 trận đấu của 3 đội bóng cạnh tranh trực tiếp mới giúp đội bóng xứ bưng biền thoát cửa tử.

Cả 4 đội bóng trên đều có những sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước vòng đấu sống còn cuối tuần này. Tất cả đều tập trung với 100% tinh thần bởi chỉ một sơ suất nhỏ mọi công sức từ đầu mùa sẽ đổ sông đổ biển. Vì thế, vòng 26 V-League hứa hẹn sẽ có nhiều cái để xem và chờ đợi.

 


Minh Phước

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích