23h30 ngày 18/08, Newcastle - Tottenham: Chờ tài Villas-Boas

Thứ bảy, 18/08/2012, 12:44
Vị HLV trẻ của Tottenham sẽ phải đối mặt với một thử thách cực kỳ khó khăn ngay trong ngày đầu tiên trở lại Ngoại hạng Anh. Newcastle đã là một đối thủ cực kỳ khó chịu với Tottenham mùa trước khi cạnh tranh một vị trí trong top 4 với đội chủ sân White Hart Lane cho đến những vòng cuối cùng, và sẽ không dễ để Villas-Boas cùng các học trò kiếm được một kết quả có lợi trên sân khách trong ngày khai cuộc Ngoại hạng Anh.

>>'Mourinho đệ nhị' chính thức ngồi ghế nóng tại Tottenham
>>Tottenham chính thức sa thải Redknapp
>>CĐV Tottenham tức điên vì "sao" nhà ủng hộ... Chelsea
>>Loạn ở Tottenham: Cầu thủ muốn lật Redknapp

Sau khi Luka Modric quyết định ra đi để đến Real Madrid, HLV Villas-Boas đang có rất nhiều việc để làm với tuyến giữa của Tottenham. Tân binh Gylfi Sigurdsson đã phần nào chứng tỏ được khả năng của mình, nhưng dấu ấn của Modric với Spurs là quá lớn, và để khỏa lấp được chỗ trống do cầu thủ người Croatia để lại cần nhiều hơn cả sự nỗ lực.

Chính trong hoàn cảnh này, Villas-Boas cần chứng tỏ được khả năng của mình. Chắc chắn khó tránh khỏi những hoài nghi khi cựu HLV Chelsea quay trở lại Ngoại hạng để ngồi lên 'chiếc ghế nóng' của Tottenham sau một mùa bóng thất bại cùng Chelsea và bị sa thải trước khi mùa giải 2011/12 còn chưa kết thúc.

Trận đấu trên sân Sport Direct Arena của Newcastle xem ra là một bài kiểm tra đủ nặng ký để người ta có thể biết được tài năng cầm quân của Villas-Boas giỏi đến đâu, và liệu ban lãnh đạo Tottenham có sai lầm hay không khi sa thải Harry Redknapp và trao quyền cho một nhà cầm quân đã từng thất bại ở giải Ngoại hạng.

 



Một Tottenham không Modric có thể làm nên chuyện trước Newcastle?
 

Trong khi đó, đội chủ nhà Newcastle lại đang rất muốn thể hiện tham vọng của mình sau khi đã cạnh tranh một suất dự Champions League cho đến tận vòng đấu cuối cùng ở mùa giải trước. Họ là một trong những đội tích cực mua (tổng cộng 4 tân binh), đồng thời Newcastle cũng giữ chân được các trụ cột của mình như Cabaye, Ben Arfa, Demba Ba hay Papiss Cisse.

Vì thế không thể xem thường sức mạnh của Chích Chòe và một khi được chơi trên sân nhà, đoàn quân của Alan Pardew có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Tình hình lực lượng của hai đội trước cuộc chạm trán hôm nay khá giống nhau, khi có những cầu thủ sẽ phải vắng mặt vì chấn thương. Chủ nhà Newcastle có thể phải để 'máy quét' Cheikh Tiote ngồi ngoài, trong khi khả năng ra sân của Cabaye vẫn còn bỏ ngỏ.

Ben Arfa chắc chắn vắng mặt, nhưng tin vui là Demba Ba và Papiss Cisse có thể hồi phục kịp giờ khai cuộc. Trong khi đó, Parker sẽ là tổn thất lớn nơi tuyến giữa của Spurs. Bale cũng đang chấn thương nhẹ, nhưng nếu anh trở lại, cánh trái của đội khách sẽ rất nguy hiểm.

Ba điểm trong ngày ra quân để tạo đà hưng phấn là mục tiêu của cả hai đội bóng. Tottenham tuy nhỉnh hơn nhưng lại đang trong giai đoạn thay đổi lớn, còn Newcastle thì sở hữu lợi thế sân nhà. Thật khó để đoán trước đội nào sẽ chiến thắng, nhưng chúng ta có thể hy vọng đây là một trận cầu hấp dẫn với mong muốn thể hiện tham vọng trong mùa giải mới của cả hai bên.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Krul; Simpson, S. Taylor, Coloccini, Santon; Anita, Gutierrez; Marveaux, Cabaye, Ba; Cisse

Tottenham: Friedel; Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto; Sandro, Huddlestone; Sigurdsson, Van der Vaart, Bale; Defoe


 

Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn