West Brom 3-0 Liverpool: Màn ra mắt tệ hại của Brendan Rodgers

Chủ nhật, 19/08/2012, 07:45
Ngay trong trận mở màn Premier League, Liverpool đã gặp một cơn ác mộng thật sự với thất bại thảm hại trước West Brom tại The Hawthorns.

>>21h00 ngày 18/8, West Brom - Liverpool: Thử thách đầu tiên
>>23h30 ngày 18/08, Newcastle - Tottenham: Chờ tài Villas-Boas
>>Vợ Van Persie bị các fan cuồng Arsenal dọa giết
>>Bạn gái Bastian Schweinsteiger lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh

Với việc đưa HLV Brendan Rodgers về Anfield cùng sự tích cực trên thị trường chuyển nhượng, có thể thấy The Kop đang muốn cải tổ mạnh mẽ sau một mùa bóng đầy thất vọng. Ở trận đấu đầu tiên của Premier League 2012/13, vị cựu HLV Swansea đã tung cả hai tân binh mà ông kì vọng là Allen và Borini vào sân ngay từ đầu. Theo đó, chân sút đắt giá Andy Carroll phải chấp nhận ngồi trên ghế dự bị.

Liverpool nhập cuộc chậm rãi và tỏ ra dưới chân so với West Brom. Cũng chính đội chủ nhà có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên với cú sút căng của Ridgewell. Đến giữa hiệp, các học trò của Rodgers bắt nhịp tốt hơn với sự năng nổ của Luis Suarez trên hàng công. Thế nhưng trong một ngày không may mắn, chân sút người Uruguay không một lần tìm đường vào khung thành West Brom dù những cơ hội ngon ăn liên tiếp đến với anh.
 



Liverpool đã có một sự khởi đầu không tốt
 

Phung phí cơ hội, và như một quy luật, Liverpool đã phải trả giá. Phút 43, trong một tình huống đá phạt góc, Z. Gera khống chế bóng gọn gàng rồi tung cú volley trái phá tung lưới Reina. 1-0 cho West Brom.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhưng khi chưa kịp làm gì, họ đã phải đón nhận mất mát. Phút 57, từ một pha phản công nhanh của West Brom, Agger buộc phải phạm lỗi với Shane Long trong vòng cấm. Trung vệ người Đan Mạch bị thẻ đỏ trực tiếp và penalty cho West Brom. Trên chấm 11m, Shane Long khá bình tĩnh nhưng không thể đánh lừa được thủ thành Reina.

NHM đội chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 3 phút sau tình huống này, họ lại nhận thêm một quả 11m mà Skrtel và trọng tài biếu cho. Lần này, Odemwingie nhận trách nhiệm đá phạt và anh đã không bỏ lỡ với cú sút rất căng. 2-0 cho West Brom.

Suốt thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool phải chịu trận với sức tấn công dồn dập của West Brom. Phút 72, Lukaku đã có pha đi bóng dũng mãnh rồi căng ngang chính xác vào trong song Morrison ở tư thế khá thoải mái lại đệm bóng đi vọt xà. Phút 77, tỉ số đã là 3-0 cho West Brom, một kết quả dễ hiểu nếu nhìn vào cục diện của trận đấu. Người ghi tên mình vào bảng tỉ số là cầu thủ thuộc biên chế Chelsea Lukaku với cú đánh đầu hiểm hóc.

Nếu biết chắt chiu cơ hội, có lẽ West Brom còn có thể thắng đậm hơn nữa nhưng dù sao, chiến thắng 3-0 trước một "đại gia" như Liverpool là quá đủ để họ hài lòng.

Đội hình thi đấu:


West Brom: Foster, Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell, Mulumbu, Yacob, Morrison; Gera, Long, Odemwingie.

Liverpool: Reina, Johnson, Kelly, Agger, Skrtel, Lucas, Allen, Gerrard, Downing, Borini, Suarez.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 1 Premier League
 

Ngày 18

Arsenal 0 - 0 Sunderland
Fulham 5 - 0 Norwich
QPR 0 - 5 Swansea
Reading 1 - 1 Stoke
West Brom 3 - 0 Liverpool
West Ham 1 - 0 Aston Villa
Newcastle 2 - 1 Tottenham

Ngày 19

19h30: Wigan - Chelsea
22h00: Man City - Southampton

Ngày 21

02h00: Everton - MU

 



Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn