Michael Phelps có nguy cơ bị tước HC vì chụp ảnh cho Louis Vuitton

Chủ nhật, 19/08/2012, 08:29
Vận động viên bơi lội nổi tiếng người Mỹ đang đối mặt với nguy cơ bị Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tước toàn bộ HC vừa giành được tại Thế vận hội Olympic 2012.

>>Michael Phelps ‘đốt’ triệu đô bởi trò đen-đỏ?
>>Michael Phelps: Dám chơi và dám chịu
>>Vừa tuyên bố giải nghệ, Michael Phelps khoe bồ mới
>>Phelps giành Huy chương Vàng đầu tiên tại giải vô địch thế giới 

Với tư cách một vận động viên thể thao lừng danh của đường đua xanh thế giới, việc Michael Phelps đắt show mời làm người mẫu chụp hình  quảng cáo cho các thương hiệu thời trang vốn chẳng phải chuyện xa lạ. 

Thế nhưng, cũng từ phi vụ làm ăn “tay ngang” này mà kình ngư xứ cờ hoa đang sa lầy vào rắc rối cho dù anh đã tuyên bố giải nghệ. 

 



Ảnh quảng cáo của Michael Phelps cho Louis Vuitton bị rò rỉ
 

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như những ngày gần đây, hình ảnh mới nhất của Michael Phelps quảng bá cho thương hiệu thời trang cao cấp Pháp Louis Vuitton xuất hiện tràn lan trên các trang mạng internet.

Hai bức hình trên – một chụp kình ngư đang nằm trong bồn tắm và ở bên cạnh anh là chiếc túi  Louis Vuitton, tấm còn lại chụp anh bảnh bao trong trang phục vest lịch lãm ngồi cạnh huyền thoại thể dục dụng cụ một thời của nước Nga, Larissa Latynina. Dưới chân Michael Phelps tiếp tục là một chiếc túi xách hiệu Louis Vuitton. 

 



Kình ngư" đối mặt với nguy cơ bị tước HC
 

Do hai bức ảnh bắt đầu xuất hiện trên một tài khoản Twitter (chưa xác định được chủ sở hữu) vào ngày 13/8 nên nó đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Cụ thể, theo điều luật 40 được IOC ban hành hồi đầu năm, các vận động viên không được phép tham dự bất kì chiến dịch marketing nào không liên quan đến Olympic từ ngày 18/7-15/8.

Điều này đồng nghĩa với việc về mặt lý thuyết, Michael Phelps đã vi phạm quy định và có thể sẽ bị Ủy ban Olympic Quốc tế xử phạt bằng cách tước mọi HC mà anh vừa giành được ở London (4 HCV và 2 HCB). 


Hiện tại, IOC chưa có phản hồi cụ thể về vụ việc song Peter Carlisle – người đại diện lâu năm cho Michael Phelps đã lên tiếng phủ nhận toàn bộ trách nhiệm của kình ngư người Mỹ. Peter Carlisle khẳng định Michael Phelps không thể bị xử phạt bởi anh không phải là người trực tiếp tung những tấm hình này lên mạng. Bên cạnh đó, phía Louis Vuitton cũng cho biết hai bức ảnh trên đã bị đánh cắp và sử dụng mà chưa được sự cho phép của hãng thời trang này.

 

Theo Bongdapro

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích