Galliquio mang súng, ma túy và thuốc nổ đến sân bay

Chủ nhật, 19/08/2012, 08:15
Trung vệ của ĐT Peru, John Galliquio bị cảnh sát bắt sau trận giao hữu giữa Costa Rica và Peru tại sân bay quốc tế Juan Santamaria vì nghi ngờ tàng trữ súng, ma túy và thuốc nổ. Nhưng đến ngày hôm qua, Galliquio đã được thả và không bị cáo buộc tội danh khủng bố.

>>Fergie cảnh báo học trò phải biết "giữ mồm giữ miệng"
>>Pha "đốt lưới" nhà kinh dị của thủ môn
>>Ngôi sao Wayne Bridge tậu căn hộ cho bồ
>>Đội bóng nhí của Mỹ gây sốt khi thi triển tiki-taka hệt dàn sao Barca

Galliquio bị bắt vào 3h chiều ngày 15/08. Trung vệ của đội tuyển Peru bị phát hiện mang theo một khẩu súng khi làm thủ tục tại sân bay Juan Santamaria, Thủ đô San Jose, Costa Rica. Galliquio sau đó bị khám xét hành lý khẩn cấp và bị nghi tàng trữ ma túy cùng một lượng thuốc nổ đáng nghi ngờ.

Vụ việc này khiến chuyến bay chở ĐTQG Peru bị hoãn lại đến 4h chiều cùng ngày. Chủ tịch LĐBĐ Peru, Manuel Burga bị cơ quan điều tra Costa Rica yêu cầu ở lại nước này để làm rõ sự việc. Hành vi của Galliquio ngay lập tức được báo cáo đến Đại sứ quán Peru ở Costa Rica. Nhân viên của Đại sứ quán sau đó cũng tham gia trong cuộc điều tra âm mưu khủng bố mà Galliquio bị cáo buộc.
 



Galliquio mang súng, ma túy và thuốc nổ đến sân bay
 

Cơ quan điều tra Costa Rica cho biết, hành vi tàng trữ súng của Galliquio là quá rõ ràng. Họ chỉ còn việc phải xác minh xem Galliquio có mang theo ma túy và thuốc nổ phục vụ âm mưu khủng bố tại sân bay hay không. Sau hơn 2 ngày điều tra, kết luận cuối cùng đã được đưa ra. Theo đó, Galliquio được xác minh không có âm mưu khủng bố và được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, đồng thời được làm thủ tục sớm trở về Peru.

Tuy nhiên, Galliquio vẫn có nguy cơ phải nhận án phạt nặng khi trở về quê nhà. Việc mang súng đến sân bay khi không được sự đồng ý của cơ quan chức năng là hành vi phạm pháp, nhất là lại diễn ra bên ngoài lãnh thổ Peru. Một số tờ báo hàng đầu quốc gia Nam Mỹ đưa tin, Galliquio sẽ phải giải trình rõ ràng sự việc ngay trong ngày hôm nay.

Ngoài việc đối mặt pháp luật, Galliquio chắc chắn phải chịu sự kỷ luật nặng của LĐBĐ Peru. Đang có tin Galliquio có thể bị gạch tên khỏi ĐTQG và khả năng trên là hoàn toàn có thể xảy ra. Về phía cá nhân Galliquio, cựu hậu vệ Dinamo Bucharest cho biết, anh không ý thức rằng mang súng theo người sẽ dẫn đến những diễn biến rắc rối kèm theo.


 

Theo TT24h

Các tin cũ hơn