Bất ngờ với Kiên Giang

Thứ tư, 17/08/2011, 00:00
Bóng đá ĐBSCL đang đứng trước một mất mát lớn khi Đồng Tâm Long An có nguy cơ xuống hạng. Thế nhưng, làng cầu này cũng có thể làm nên điều thú vị bậc nhất mùa bóng nếu Kienlongbank Kiên Giang thăng hạng.


HLV Lại Hồng Vân và Kiên Giang sẵn sàng thăng hạng

Nói như vậy vì Kiên Giang đang nắm trong tay quyền tự quyết khi chỉ cần thắng TDC Bình Dương vốn không còn mục tiêu gì ở trận đấu cuối trên sân nhà. Tuy nhiên, bài học của đội Tiền Giang cách đây vài năm khiến người ta trở nên lo ngại cho thầy trò ông Lại Hồng Vân. Ở mùa giải 2009, với sự xuất hiện của nhà tài trợ Thép Pomina, Tiền Giang thăng hạng nhưng chỉ đá một mùa rồi trở lại hạng nhất. Nhà tài trợ rút lui, mùa kế tiếp họ xuống luôn hạng nhì.

Trong khi đó, bóng đá đỉnh cao là cái gì đó quá xa lạ với người dân Kiên Giang. Đây là mùa giải đầu tiên mà địa phương này có đại diện đá ở giải hạng nhất quốc gia. Mới chân ướt chân ráo mà lại có cơ hội để đá chuyên nghiệp đúng là chuyện động trời, nằm ngoài sự tưởng tượng của người hâm mộ tỉnh này.

Kiến trúc sư trưởng của thành công là HLV Lại Hồng Vân nhận xét: “Ban đầu chúng tôi chỉ tập trung trụ hạng vì lực lượng quá mỏng. Nhưng không ngờ anh em càng đá càng ổn định cùng những nguyên nhân khách quan khi mà Bình Định đột ngột sa sút đã tạo cơ hội cho chúng tôi”.

Bản thân những nhà quản lý bóng đá ở Kiên Giang bất ngờ. Hồi đầu mùa, họ còn phải vất vả tìm nhà tài trợ để có thể… trụ hạng. Thậm chí, dù liên tục có mặt ở tốp 3 nhưng đến giờ cuối, sau khi suy tính tới lui, mới tiến hành thành lập công ty cổ phần. Việc chuyển đổi thành CLB chuyên nghiệp được Kiên Giang thực hiện đúng vào hạn chót (ngày 31-7) theo quy định của VFF.

Tất nhiên, đến lúc này, Kiên Giang đã không còn… đường lùi. Thế nhưng, bài học của Tiền Giang cũng như chuyện “đại gia” Hà Nội ACB vừa mới rớt hạng khiến người ta phải quan ngại cho tương lai của đội. Dễ dàng nhận thấy, lực lượng của Kiên Giang quá mỏng từ chất lượng đến chiều sâu. Hầu hết các cầu thủ đều từ nơi khác đến, vài cầu thủ địa phương chủ yếu ngồi trên ghế dự bị. Ngay cả ban huấn luyện cũng chẳng phải người tỉnh nhà. Điều đó cho thấy, ngay từ thời điểm này, Kiên Giang phải chuẩn bị cho mùa tới với sự quyết tâm cao nhất.

HLV Lại Hồng Vân tâm sự: “Khó nhất vẫn là chuyện kinh phí và lực lượng. Cũng vui là nhà tài trợ Kienlongbank sẽ đầu tư 20 tỷ đồng/năm cùng sự đóng góp của nhiều đơn vị khác. Tôi tin là mọi thứ sẽ đâu vào đấy, nhất là đã có được sự cổ vũ và tin tưởng của người hâm mộ cùng lãnh đạo tỉnh nhà”.

(Theo SGGP)

Lê Trung

Các tin cũ hơn