Quang Liêm, Trường Sơn dự giải cờ vua thế giới

Thứ năm, 25/08/2011, 00:00
Hôm nay, hai tài năng hàng đầu của cờ vua Việt Nam gồm Lê Quang Liêm (20 tuổi) và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (21 tuổi) lên đường sang Nga dự tranh Cúp cờ vua thế giới (TG) 2011 (từ 26.8 - 21.9).


Quang Liêm (trái) và Trường Sơn, hai đại kỳ thủ của Việt Nam

Kết quả bốc thăm đưa Quang Liêm (hạng 27 TG), Trường Sơn (hạng 114 TG) nằm chung nhánh với nhau và chung nhánh với hạt giống số 1 Karjakin (Nga, hạng 4 TG).

Làng cờ VN trông đợi vào trận đấu giữa Trường Sơn và Quang Liêm tại vòng bán kết. Tuy nhiên, muốn làm được điều này, cả hai phải vượt qua nhiều đại cao thủ khác. Ở những vòng đầu, Trường Sơn phải đối mặt với các đối thủ đáng ngại như Svider (Nga, hạng 16 TG), Kamsky (Mỹ, hạng 15 TG), Caruana (Ý, hạng 32 TG)... trước khi tính chuyện đánh bại Karjakin ở tứ kết. Trong khi đó, Quang Liêm nhẹ thở hơn khi gặp các chướng ngại như Ponomariov (Ukraine, hạng 10 TG), Vallejo (Tây Ban Nha, hạng 20 TG), Bruzon (Đức, hạng 70 TG)... trước khi vào vòng bán kết.

Có phần tiếc cho Quang Liêm khi anh không kịp thuê huấn luyện viên ngoại riêng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Cúp cờ vua TG. Ba tuần sau khi trở về từ giải Dortmund (Đức), những người có trách nhiệm vẫn chưa thể tìm giải pháp hợp lý về việc thuê thầy cho Quang Liêm dẫn đến kỳ thủ này (cùng Trường Sơn) phải “tự thân vận động” khi đến Nga dự giải... Phần thưởng cho ngôi vô địch là 120 ngàn USD, hạng nhì 80 ngàn USD, vào vòng bán kết được 50 ngàn USD, vào tứ kết được 35 ngàn USD... Không những thế, việc đoạt quyền góp mặt tại giải cũng giúp cho mỗi kỳ thủ nhận được 6.000 USD tiền thưởng.

(Theo Thanh Niên)

Lê Trung

Các tin cũ hơn