US Open 2011

Thứ sáu, 26/08/2011, 00:00
BTC giải US Open 2011 (sẽ diễn ra từ 29-8 đến 11-9) cũng đã công bố danh sách các hạt giống nam, qua đó, như những gì mọi người mong chờ, tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic lần đầu tiên nhận được vị trí hạt giống số 1 ở Flushing Meadows.

Trước đây, Djokovic chưa từng đăng quang US Open (thành tích cao nhất của anh ở Grand Slam cuối cùng trong năm trên đất Mỹ là lọt đến trận chung kết hồi năm 2007 - thua Roger Federer ở đây, và lọt đến trận chung kết hồi năm ngoái - thua Rafael Nadal), thậm chí, anh cũng chưa bao giờ được xếp hạt giống số 2, chứ chưa nói là hạt giống số 1

Thế nhưng, những thành tích ấn tượng trong mùa giải năm nay của Djokovic - bao gồm 57 trận thắng, 2 trận thua, đăng quang ở 9 giải đấu trong mùa (Australian Open, Dubai Championships, Indian Wells, Key Biscayne, Serbia Open, Madrid Masters, Rome Masters, Wimbledon, Montreal Masters) cộng thêm việc lọt đến chung kết và bán kết 2 giải đấu khác (bán kết Roland Garros, chung kết Cincinnati Masters) - đã mang đến cho Djokovic ngôi số 1 thế giới đồng thời giúp anh củng cố danh vị này. Và đối với BTC giải US Open 2011, ngôi vị “Nhà vua của ATP” cũng… đồng nghĩa với vị trí hạt giống số 1 của giải…

Hiện tại, có khá nhiều CĐV của Djokovic đang rất lo lắng cho tình trạng thể lực của anh. Tay vợt người Serbia đã bị dính chấn thương vai phải trong trận đấu với Andy Murray ở chung kết Cincinnati Masters hôm chủ nhật rồi. Chấn thương đã buộc Djokovic phải dừng trận đấu một cách dang dở. Đây chính là “trận thua” thứ 2 của Djokovic trong mùa giải năm nay (lần trước, anh để thua Federer ở bán kết Roland Garros tại Paris). Tuy nhiên, Djokovic đang tỏ ra rất lạc quan với tình trạng thể lực của mình. Anh đang tập luyện tích cực để kịp hồi phục thể lực và dù rất bận rộn, anh vẫn kịp… tung ra một video-clip nhái lại “tóc vàng Nga” Maria Sharapova trong thi đấu và trong cả trả lời phỏng vấn (trong đó, Djokovic thể hiện cách nói chuyện, điệu bộ vén tóc, giao bóng, la hét và di chuyển y như Masha - anh còn đội lên đầu bộ tóc giả màu vàng có phần còn rực rỡ hơn mái tóc thật của cô nàng người Nga này!).

Djokovic đang nhắm đến danh hiệu Grand Slam thứ 4 trong sự nghiệp, và đây là 1 trong 2 danh hiệu mà anh còn thiếu trong bộ sưu tập (danh hiệu còn lại chính là chiếc cúp vô địch Roland Garros). Sự tếu táo và lạc quan trong thời gian gần đây cho thấy Djokovic sẽ sử dụng “lợi thế” hạt giống số 1 của mình một cách triệt để ở Flushing Meadows. Hiện tại, khi Nadal thừa nhận (trong cuốn tự truyện “Rafa” vừa mới xuất bản trên đất Mỹ của mình) anh vẫn còn vấn đề với chấn thương bàn chân, khi Federer đã qua thời kỳ đỉnh cao và có thể thua bất kỳ ai, khi Murray vẫn chưa đạt độ “chín” cần thiết, Nole sẽ rất nguy hiểm.

Các vị trí hạt giống còn lại thuộc về Nadal (Tây Ban Nha, ĐKVĐ) - hạt giống số 2; Federer (Thụy Sĩ, vô địch liên tục trong các năm 2004, 2005, 2006, 2007 và 2008) - hạt giống số 3; Murray (Anh, á quân năm 2008) - hạt giống số 4. Các vị trí hạt giống từ thứ 5 đến thứ 10 lần lượt thuộc về: David Ferrer (Tây Ban Nha, Top “tứ hùng” năm 2007), Robin Soderling (Thụy Điển, Top “bát cường” 2009 và 2010), Gael Monfils (Pháp, Top “bát cường” 2010), Mardy Fish (Mỹ, Top “bát cường” 2008 - đây cũng là vị trí hạt giống cao nhất trong sự nghiệp của Fish ở US Open), Tomas Berdych (CH Séc), Nicolas Almagro (Tây Ban Nha). Trong số 32 hạt giống ở giải đấu US Open lần này, có 2 tay vợt là nhà cựu vô địch của giải cũng đã được xếp vào danh sách các hạt giống, đó là Andy Roddick (Mỹ, vô địch hồi năm 2003) - hạt giống số 12, và Juan Martin del Potro (Argentina, vô địch hồi năm 2009) - hạt giống số 18.

(Theo SGGP)

Lê Trung

Các tin cũ hơn