Điểm binh vòng 26 giải hạng Nhất

Thứ sáu, 19/08/2011, 00:00
Đó là những cuộc đọ sức trên các sân Tây Ninh, Quy Nhơn, Thiên Trường và Kiên Giang để giải quyết nốt 2 vé còn lại của mùa bóng ở 2 đầu bảng xếp hạng. Trên thực tế thì nếu như có những kết quả theo kiểu “kèo thuận”, đội chủ nhà thắng tại Tây Ninh và Kiên Giang thì họ khỏi cần quan tâm đến các kết quả khác.


Trước đội TDC Bình Dương đã hết động lực, Kienlongbank KG (trái) tràn trề hy vọng sẽ vượt qua để nhận vé lên hạng.

Tâm điểm chắc chắn được đặt vào sân Kiên Giang, nơi mà đội chủ nhà Kienlongbank tiếp TDC Bình Dương và chỉ cần 1 trận thắng nhẹ nhàng là đủ để lên V-League. Hôm qua, Hội CĐV Kiên Giang đã chuẩn bị mọi thứ để chào đón ngày hội này, ngày hội mà có lẽ mà từ đầu mùa họ chưa hề nghĩ đến là đội nhà lại quá rộng cửa để lên hạng.

Chiều mai, Kienlongbank KG chỉ vắng mặt Minh Hoàng, trong khi TDC Bình Dương đầy đủ đội hình nhất là có sự trở lại của De Jesus. Sự tương phản về tiền thưởng thắng trận, 600 triệu đồng của Kienlongbank so với 200 triệu đồng của TDC Bình Dương; khát vọng chiến thắng ở trận đấu này cùng lợi thế sân nhà… dường như tất cả đều đang ủng hộ thầy trò HLV Lại Hồng Vân.

Cùng lúc đó tại Quy Nhơn, Bình Định sẽ tiếp Cần Thơ với tâm lý phải thắng và ngóng chờ tin từ Kiên Giang. Lãnh đạo đội chủ nhà đã nâng mức thưởng trong thời gian qua để liên tục giữ lửa cho cầu thủ. Có điều mọi thứ đang ở quá xa Bình Định bởi Cần Thơ càng đá càng hay, giữa họ với Bình Định cũng chẳng có ân tình gì. Dù hy vọng rất thấp, nhưng khán giả Bình Định đang trông chờ đội nhà sẽ không buông xuôi, ít ra cũng tạo thế giằng co cho đến khi bức màn của mùa giải hạ xuống.

Cả Nam Định và Tây Ninh cùng có lợi thế về sân nhà thi đấu, nhưng ít ra thì lợi thế đang có phần nhỉnh hơn cho Tây Ninh khi họ có quyền tự quyết. Chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận gần đây nhưng nhờ những kết quả khác mà CLB TPHCM kịp trụ hạng. Có thể xem việc trụ hạng là kịp lúc cho CLB TPHCM bởi ở thế cờ tàn và trong bối cảnh thiếu trước hụt sau theo nhiều nghĩa, cả lực lượng lẫn tài chính thì mọi chuyện rất khó kiểm soát cho lãnh đội.

GĐĐH Nguyễn Chí Kiên cho biết, ông vẫn giữ quan điểm là đá hết ga vì màu cờ sắc áo chứ không cưu mang gì trong trận đấu này. Nhưng có điều diễn biến trên sân vẫn khó lường.

Tại sân Thiên Trường, Nam Định sẽ vắng mặt Nhật Nam và Quang Thành, nhưng cửa thắng của họ rất lớn khi mà H.Huế đã sớm nhận vé xuống hạng từ tuần trước nên cũng chẳng còn tâm trí gì để “chiến” trong trận đấu này. Nhưng đội bóng thành Nam cũng có tâm trạng hồi hộp không khác gì Bình Định là không có quyền tự quyết.

Các cặp đấu còn lại Hà Nội - SG.XT, Đồng Nai - Quảng Nam và Than Quảng Ninh - An Giang chỉ còn tính thủ tục. Thậm chí ở nhiều đội đã thanh lý sớm hợp đồng cho các ngoại binh hoặc cho về nước sớm hơn thời hạn.

(Theo SGGP)

Lê Trung

Các tin cũ hơn