Giải bóng đá U15 quốc gia

Thứ tư, 17/08/2011, 00:00
15 giờ 30 chiều nay, 17-8, trận chung kết sẽ diễn ra giữa hai đội Long An và Hà Nội T&T diễn ra trên sân vận động Thống Nhất. Trước những gì đã phô diễn, giới chuyên môn đang đánh giá cao cho việc Long An sẽ giành chức vô địch.


U15 Long An được đánh giá cao hơn đối thủ HN.T&T ở trận chung kết chiều nay

Có thể nói Long An là đội bóng chơi tấn công hiệu quả nhất trong các đội dự giải. Qua 4 trận đấu, họ ghi tổng cộng 12 bàn thắng, hiệu suất 3 bàn trên 1 trận. Lối chơi của Long An chủ yếu tập trung ở bên cánh phải nơi tiền vệ Lương Quốc Bảo (7) luôn có những pha xuống biên tạt vào trung lộ. Nhưng sự nguy hiểm của Long An hơn so với các đội khác chính là sở hữu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng (21), Dương Anh Tú (9). Đáng tiếc, do bị thẻ đỏ ở vòng đấu bảng, Dương Anh Tú (9) sẽ vắng mặt trong trận chung kết này.

 

Tuy nhiên, một mình Nguyễn Việt Thắng cũng sẽ làm cho hàng phòng thủ Hà Nội T&T sẽ gặp nhiều vất vả. Chính sự di chuyển thông minh, cộng với nước rút khá dũng mãnh, Việt Thắng thường thắng các hậu vệ trong các pha tranh lướt bóng. Dù biết được sự lợi hại của Việt Thắng, nhiều HLV các đội như SHB Đà Nẵng, Bình Định bố trí hậu vệ khóa chặt nhưng vẫn không cản nổi sự lợi hại của em. Long An có thể an tâm ở hàng tấn công, nhưng hàng phòng thủ lại là nỗi lo lớn nhất của họ. Trong trận bán kết với đương kim vô địch SHB Đà Nẵng, chính hàng thủ của Long An mắc sai lầm mới tạo cho đối phương ghi 3 bàn thắng. Nếu không có biện pháp khắc phục, có thể Long An sẽ phải trả giá cho những sai lầm này.

Ngược lại, Hà Nội T&T tỏ ra có một đội hình đồng đều. Họ không mạnh trong các pha phối hợp tấn công, nhưng rất vững chắc ở khâu phòng thủ. Lối chơi chủ yếu mà HLV Phạm Như Thuần xây dựng rất mạnh trong lối chơi phòng thủ phản công. Chính miếng đánh này, Hà Nội T&T từng khiến Viettel, Thái Nguyên phải ngã ngựa. Sự nguy hiểm của đội bóng thủ đô tập trung vào tiền đạo Duy Mạnh (29), Vũ Duy Nghị (20), nhất là tiền đạo Vũ Việt Triều (15). Theo HLV Phạm Như Thuần cho biết, đội bóng mới được xây dựng mới 10 tháng nên vẫn còn nhiều điểm yếu. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của các em là điều khiến ông hài lòng. Vả lại, khi gặp các đội bóng phía Nam có lối chơi cởi mở, Hà Nội T&T thường dễ đá hơn các đội trẻ phía Bắc. Dù Long An có phần mạnh hơn, nhưng HLV Như Thuần vẫn tuyên bố có cách hóa giải và mục tiêu chính vẫn là chức vô địch.

Dự đoán: Long An thắng 2-1.

(Theo SGGP)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn