World Grand Prix (Macau) 2011: Tuyển Mỹ xuất sắc bảo vệ ngôi vô địch

Thứ ba, 30/08/2011, 00:00
Bị đánh giá thấp hơn và cũng đã trải qua một kết quả thua ở trận tranh ngôi đầu bảng B trước tuyển Brazil hùng mạnh cách đây mấy ngày, tuyển Mỹ đã tạo ra một bất ngờ hợp lý khi “bóp vụn” Brazil trong trận đấu chung kết với chiến thắng 3-0 (26-24, 25-20, 25-21), qua đó, bảo vệ thành công ngôi vô địch ở giải World Grand Prix.



Niềm vui của tuyển Mỹ sau khi bảo vệ thành công chức vô địch

Trước đám đông cuồng nhiệt 4.600 người trong Nhà thi đấu thể thao Đông Á, tuyển Mỹ đã nhập cuộc rất mạch lạc và tự tin, liên tục chơi tấn công vỗ mặt khiến các “chân dài” Brazil phải lúng túng và chấp nhận thất bại chỉ sau 1 giờ 32 phút.

Chủ công Hooker Destinee đã trở thành người ghi được nhiều điểm nhất cho tuyển Mỹ với 16 điểm. Những quả đập bóng trên lưới của cô chính là nguồn cơn của rất nhiều rắc rối cho các tay chắn và các tay bắt bước 1 của tuyển Brazil, là “đầu dây mối nhợ” dẫn đến việc tuyển Brazil để thua trận đầu tiên - và cũng là duy nhất - nhưng… quan trọng nhất.

HLV trưởng tuyển Mỹ Hugh McCutcheon cho biết: “Luôn là một thách thức khi bước ra sân đấu chống lại tuyển Brazil. Họ là đội tuyển mạnh nhất, hay nhất thế giới. Đối với chúng tôi là phải thi đấu triệt để kỷ luật, tập trung tối đa vào tính tập thể và tuân thủ nghiêm ngặt chiến thuật đã đề ra. Đội của chúng tôi đã chơi rất hay trong ngày hôm nay. Tôi rất tự hào với các học trò của mình, không chỉ vì chiến thắng này, mà còn vì trong suốt quá trình tham dự giải, các tuyển thủ đã không ngừng tiến bộ. Thật tốt khi được chứng kiến màn trình diễn tốt nhất ngay ở thời điểm mà ai ai cũng cần…!”.

Trong trận tranh hạng ba diễn ra trước đó, tuyển Serbia lại một lần nữa đánh bại tuyển Nga với tỷ số áp đảo 3-0 (25-21, 25-20, 25-16).

(Theo SGGP)

Lê Trung

Các tin cũ hơn