Dịch vụ chuyển quà Noel rục rịch vào mùa làm ăn

Thứ năm, 12/12/2013, 16:35
Dịch vụ vận chuyển, gói quà vào dịp lễ Noel đang bắt đầu sôi động. Nhiều cửa hàng đã đưa ra các mức giá khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Ngày lễ Noel 2013 đã cận kề, và nhiều cửa hàng lưu niệm, cửa hàng bán đồ trang trí Noel đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng vận chuyển quà và gói quà vào dịp lễ. Các dịch vụ đặt quà qua điện thoại, qua mạng internet, gói quà hoặc đặt trực tiếp ở các cửa hàng lưu niệm và dịch vụ chuyển quà đêm trước và trong Noel cũng nóng dần.

Theo khảo sát của phóng viên, giá dịch vụ chuyển quà với sự xuất hiện của ông già Noel sẽ tùy theo khu vực và chính sách của mỗi điểm cung ứng dịch vụ. Nếu đơn thuần là các ông già Noel chuyển quà đến trước hoặc trong đêm Noel, giá vào khoảng 40.000 - 60.000 đồng/một điểm dưới 10 km hoặc từ 10.000 - 30.000 đồng/km.

Khách hàng nên đặt dịch vụ trước 1 tuần để được chuyển quà theo đúng thời gian. (Ảnh minh họa, Nguồn Internet).


Theo chị Nguyễn Vi Thiện, cửa hàng bán đồ trang trí Noel, phố Hàng Mã - Hà Nội, giá dịch vụ vẫn chuyển quà vào dịp Noel phù thuộc vào thời gian và địa điểm khách hàng đặt.

Ví dụ như vận chuyển quà vào đúng đêm Noel ở những quận xa như Đống Đa, Cầu Giấy… có giá 100.000 đồng/một điểm, những quận gần với cửa hàng như Hoàn Kiếm có giá 50.000 đồng/một điểm, bao gồm cả gói quà. Khách hàng chỉ việc mang quà đến, còn cửa hàng sẽ gói và vận chuyển theo địa điểm và thời gian khách hàng yêu cầu.

Chị Thiện cho biết thêm: Hiện đã có khách hàng tới cửa hàng để đặt vận chuyển quà vào dịp lễ Noel. Khách hàng đặt sớm sẽ có lợi, được vận chuyển đúng theo yêu cầu, còn khách hàng đặt muộn có thể vận chuyển muộn hơn so với thời gian yêu cầu.

Dịch vụ gói quà mùa Noel có giá từ 30.000 – 10.000 đồng/gói tùy thuộc vào phần quà có kích cỡ to hay nhỏ. Chủ cửa hàng Nga Tuyết, phố Hàng Mã - Hà Nội cho biết: “Nói giá cả cụ thể cũng khó lắm, vì có những khách hàng mang cả con gấu to bằng cả người mình, lúc đấy phải lấy tiền nhiều hơn, còn những gói quà nhỏ hơn, mình cũng lấy tiền ít hơn”.

Nhân viên cửa hàng Babystore, đường Nguyễn Chí Thanh- Hà Nội cho biết: Với hóa đơn mua hàng từ 700.000 đồng, khách hàng sẽ được miễn phí giao quà tại 1 địa điểm dưới 8km, nếu phát sinh địa điểm thì Babystore có giá ưu đãi cho quý khách là 50.000 đồng/1 địa điểm dưới 8km. Nếu trên 8km cửa hàng sẽ tính giá 10.000 đồng/1km phát sinh.

Công ty Dịch vụ nhân sự Tuấn Việt chuyển quà vào mùa lễ Noel không tính cước theo km, mà tính theo giá trọn gói. Riêng đối với khách hàng có muốn chuyển quà vào tối ngày 24 có giá 150.000 đồng/gói, những ngày 22, 23, 25 có giá 100.000 đồng/gói. Công ty chỉ nhận vận chuyển quà ở những quận nội thành như: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm…, anh Nguyễn Văn Tuấn, nhân viên công ty Dịch vụ nhân sự Tuấn Việt cho biết.

Nhiều nhân viên vận chuyển quà Noel cho biết kinh nghiệm khi đặt dịch vụ vận chuyển quà vào dịp lễ Noel: Khách hàng nên đặt sớm trước 1 tuần sẽ được chuyển quà theo đúng thời gian, để sát thời gian mới đặt nhiều cửa hàng sẽ không nhận hoặc không được vận chuyển quà theo đúng như thời gian đặt.

Theo Báo Hải Quan

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích