Dịch vụ giao quà Noel ế ẩm

Thứ bảy, 22/12/2012, 11:56
Còn 2 ngày nữa là đến Noel nhưng đến nay lượng khách đăng ký dịch vụ chỉ bằng một nửa năm ngoái.

Ông Lương Tấn Lợi, Tổng phụ trách Noel của Công ty Lửa Việt cho biết, tới thời điểm này công ty mới chỉ nhận được 110 đơn đặt hàng, chỉ bằng một nửa so với năm ngoái.

“Năm ngoái, khách hàng đăng ký số lượng lên tới 400 phần quà thì năm nay số lượng chỉ còn 250 phần quà”, ông Lợi nói.

giáng sinh
Khách mua và dùng dịch vụ giao quà Noel giảm mạnh so với mọi năm. 

Còn tại Công ty Trí Tâm, số lượng người đăng ký không được như kỳ vọng ban đầu. Trịnh Thị Kim Hương, Phó giám đốc Công ty Trí tâm chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên công ty cung cấp dịch vụ nên chỉ kỳ vọng khoảng 50 đơn đặt hàng nhưng đến hôm nay, công ty mới chỉ có khoảng 17 đơn đặt hàng".

Khách đăng ký chủ yếu là gia đình. Năm nay kinh tế khó khăn nên khách hàng cũng chỉ đặt hàng những sản phẩm bình dân, không quá đắt tiền, khoảng dưới 200.000 đồng. Chi phí giao hàng cho mỗi phần quà 70.000- 80.000 đồng, nếu ở xa hơn thì tính 100.000-120.000 đồng, tùy địa lý.

Tại cửa hàng Hanah, trên đường Pasteur, quận 1, số lượng khách đến mua quà cũng thưa thớt hơn so với mọi năm, khách chủ yếu mua các món quà giá trị vừa phải. Gấu bông, ly, thiệp, quả cầu tuyết bán chạy nhất.

Quản lý tại cửa hàng này cho hay, năm ngoái đến thời điểm này khách hàng đến đông nghẹt ở cả trệt và trên lầu, tuy nhiên, năm nay khách chỉ đến xem qua loa, trên lầu dường như vắng tanh. Dịch vụ Noel tại cửa hàng này đến nay mới chỉ có 16 đơn đặt hàng, chưa bằng một phần ba năm ngoái.

ông già noel
Gấu bông là sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất tại các cửa hàng. 

Theo nhiều chủ cửa hàng trên các tuyến đường chuyên bán hàng trang trí như khu vực Hải Thượng Lãn Ông, Kỳ Đồng, Võ Thị Sáu, khách mua hàng không nhiều như năm ngoái. Nếu năm 2011, một ngày có cả trăm người đến mua thì năm nay lác đác khoảng 30 người, bằng 1/3 so với năm ngoái.

Chị Hạnh, chủ cửa hàng bán đồ trang trí Noel trên đường Hải Thượng Lãn Ông chia sẻ: " Năm nay, lượng khách hàng đến cửa hàng mua đồ trang trí ít hơn so với mọi năm. Năm ngoái bán được khoảng 5-10 cây thông Noel giả thì năm nay chỉ bán được 1-2 cây. Cho tới thời điểm này tại cửa hàng rất ít người hỏi mua cây thông Noel, khách hàng chủ yếu là mua dây kim tuyến để tự trang trí".

Năm nay, thay vì thuê dịch vụ giao hàng với ông già Noel thì hầu hết người tiêu dùng chọn cách tự tay trao tặng, thậm chí còn tự tay làm quà.

Bà Hạnh, nhà ở quận 3, TP.HCM cho biết năm nay bà sẽ tự mua quà và gói quà tặng con gái. Món quà năm nay tuy rẻ nhưng lại giàu tình cảm mà tiết kiệm.

"Năm ngoái mình mua tặng con gái một con gấu bông 500.000 đồng thì nay mình chỉ mua tặng con gái một cái bánh kem nhỏ khoảng 150.000 đồng. Giá cả năm nay mặt hàng nào cũng tăng nên tiết kiệm được cái gì hay cái đó", chị Liên, nhà ở quận 5, TP.HCM chia sẻ.

Còn Nam, nhà ở quận 2, TP.HCM cho biết thay vì nhờ dịch vụ ông già Noel đến tặng quà cho người yêu thì Nam sẽ tự đóng giả ông già Noel đến tặng quà. Món quà Nam sẽ tự tay làm.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn