Xếp hàng từ 4h sáng để mua iPhone 5 chính hãng

Thứ sáu, 21/12/2012, 14:23
Với tâm lý hồi hộp, không ít người đến từ khi trời chưa sáng để đợi iPhone 5. Giá máy chính hãng hiện rẻ hơn hàng xách tay hơn 500.000 đồng.

Các cửa hàng bán iPhone 5 của nhà mạng đến 8h sáng ngày 21/12 mới mở cửa, nhưng trước đó đã có khá nhiều người đến đợi. Theo các nhân viên bảo vệ tại một cửa hàng trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội), những người đến sớm nhất đã có mặt từ khoảng 4h sáng, và bắt đầu đông hơn từ sau 6h30.

Anh Lê Bá Long là người đầu tiên mua được iPhone 5 tại cửa hàng ở phố Huỳnh Thúc Kháng. Anh Long cho biết đã đến xếp hàng từ lúc 4h30 sáng nay để mua chiếc iPhone 5 màu trắng, phiên bản 16GB.

iphone 5
 Lượng người đến mua iPhone 5 không quá đông như cách đây 2 năm

Theo quản lý cửa hàng này, trong ngày 21/12 điểm bán sẽ cung cấp 50 chiếc iPhone 5 ra thị trường, với đầy đủ các phiên bản 16GB, 32GB, 64GB và có sẵn 2 màu đen và trắng. "Số lượng bản 16GB vẫn nhiều hơn cả", chị cho biết.

Phía trong cửa hàng, mặc dù lượng khách khá đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn. Các khách hàng mua máy xong đã bóc luôn máy ở cửa hàng để kiểm tra. Tuy nhiên, một số ít không may mắn khi máy mở hộp đã gặp lỗi vỏ, chủ yếu là các vết xước nhẹ trên thân.

Đây là tình cảnh chung của dòng máy iPhone 5 do sử dụng vỏ nhôm và được nhiều người dùng trên thế giới phản ánh. Hôm 26/9 (chỉ 5 ngày sau khi iPhone 5 lên kệ), nhiều người dùng đã thông báo việc máy lỗi vỏ lên Apple.

Trả lời khách hàng, Phil Schiller, Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple, nói một cách đối phó rằng đó không phải là lỗi mà "bất kỳ sản phẩm nhôm nào cũng dễ xước hoặc tróc vỏ khi dùng, để lộ ra màu bạc nguyên bản và là điều bình thường".

iphone5
 Một số máy iPhone 5 vừa "đập hộp" đã bị xước vỏ

Những sản phẩm được phân phối chính hãng nhưng gặp lỗi trong vòng 12 tháng sẽ được đơn vị cung cấp tiếp nhận và đổi máy khác cho khách, theo đúng chính sách của Apple. Nhưng với việc phải đợi tối thiểu 20 ngày để nhận sản phẩm khác, nhiều khách hàng đã chấp nhận bỏ qua các vết lỗi vỏ không quá nghiêm trọng. "Trước sau thì cũng trớt vỏ, vậy nên đổi cũng chẳng giải quyết được gì", một khách hàng mua chiếc iPhone 5 màu trắng bị xước viền chia sẻ.

Do không quá "hot" như khi iPhone 4 về Việt Nam cách đây 2 năm, iPhone 5 chỉ thu hút một lượng khách vừa phải đến cửa hàng trong buổi sáng nay. Bác Thu Hà (Kim Đồng, Hà Nội) cho biết sáng nay mình cũng đến sớm lúc hơn 6 giờ nhưng không phải chờ đợi và vất vả xếp hàng như khi mua iPhone 4 hai năm trước ở cửa hàng Vinaphone Xã Đàn, Hà Nội.

Thực tế, thị trường smartphone hiện nay có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng hơn trước nên iPhone không còn là "hiện tượng" trong giới công nghệ như trước đây.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn