Thị trường Giáng sinh TP.HCM: Sức mua đang tăng mạnh

Thứ sáu, 21/12/2012, 13:50
So với mọi năm, thị trường đồ trang trí, quà tặng cho dịp Giáng sinh năm nay tại TP.HCM khởi động chậm hơn so với mọi năm nhưng đến thời điểm này sức mua đang bắt đầu tăng mạnh.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ Giáng sinh, các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí, đồ lưu niệm cho dịp lễ này tại TP.HCM đang sôi động, với số lượng người mua tăng gấp 2 – 3 lần so với những tuần trước. Theo nhận định của các chủ cửa hàng, thị trường noel năm nay khởi động chậm hơn so với mọi năm nhưng có nhiều khởi sắc, số lượng hàng các cửa hiệu nhập về bán cũng tăng so với năm trước.

Những mặt hàng cho mùa Giáng sinh năm nay khá đa dạng về màu sắc, chủng loại, được bày bán khắp các tuyến đường của thành phố, chủ yếu là các mặt hàng được sản xuất trong nước hoặc nhập từ Trung Quốc, Thái Lan về.

giang sinh
Nhiều bạn trẻ hào hứng chụp hình bên những đồ trang trí dịp Giáng sinh

Qua khảo sát của phóng viên, các mặt hàng phục vụ cho dịp Giáng sinh có giá dao động từ vài ngàn đến vài trăm ngàn đồng tùy từng chủng loại. Cụ thể: cây thông nhỏ có chiều cao khoảng 0,9m - 1,6m, thông lớn có chiều cao từ 2,1m - 2,4m, giá dao động từ 120.000 - 900.000 đồng/cây với nhiều màu sắc như: thông xanh, thông trắng, thông xanh phủ tuyết, trong đó cây thông trắng thường có giá cao hơn các loại còn lại.

Những phụ kiện trang trí cho cây thông Noel cũng rất phong phú về mẫu mã, màu sắc và chất liệu, phổ biến là: quả châu, hộp quà, chuông treo, dây trang trí, vòng nguyệt quế, đèn chớp, người tuyết, sao đỉnh, hình ông già Noel treo cây thông… Giá các sản phẩm từ 6.000 đồng – 300.000 đồng, tùy mẫu mã, kích cỡ. Bên cạnh đó, các loại hang đá nhỏ có đèn chớp với nhiều kiểu dáng có giá từ 520.000 đồng – 800.000 đồng/hang đá.

Dù kinh tế khó khăn, nhưng nhiều cửa hàng cho biết, lượng hàng phục vụ mùa Giáng sinh năm nay nhập vào tăng gần gấp đôi so với mọi năm, giá tăng nhẹ từ 5 – 10% so với năm trước nhưng mẫu mã mới lạ không nhiều.

Chủ cửa hàng MaiKa, trên đường Võ Thị Sáu (quận 3) cho biết: Từ giữa tháng 11, cửa hàng đã bắt đầu bày bán các loại sản phẩm phục vụ mùa Giáng sinh và giá cả năm nay cũng không chênh lệch nhiều so với mọi năm chỉ tăng nhẹ từ 5 -10 %.

Năm nay có các mặt hàng mới như: cây thông noel đầu tròn gắn chân sắt cao 1,6m có giá 80.000 đồng/cây, thảm lót cây thông có giá dao động từ 200.000đồng – 300.000 đồng/thảm, các sản phẩm khác như ngôi sao, đá màu, ông già tuyết... cũng nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp, cửa hàng mua về trang trí.

Năm nay, nhiều gia đình mua các hộp quà, cây thông nhỏ về trưng trong gia đình. So với mọi năm thì thị trường mùa Giáng sinh năm nay khởi động chậm hơn nhưng tới thời điểm này thì sức mua bắt đầu đã tăng.

noel
 Phong phú các mặt hàng trang trí dịp lễ Giáng sinh

Bên cạnh các mặt hàng dành trang trí cho mùa lễ Giáng sinh thì các mặt hàng quà tặng cho ngày lễ này cũng không kém phần sôi động. Năm nay, ngoài loại thiệp in của một số công ty trong nước còn có một số thiệp nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc... Tuy nhiên, theo các cửa hàng, loại thiệp in sẵn không được ưa chuộng bằng thiệp thủ công.

Bên cạnh đó, các chủ cửa hàng cũng cho biết: Quà tặng năm nay so với mọi năm không khác lắm nhưng giá cả lại cao hơn. Quà tặng phần lớn vẫn là ông già Noel nhồi bông, gấu bông mặc đồ ông già noel, hoặc các tranh, tượng ông già Noel, người tuyết... Quà tặng đặc biệt có thể kể đến những dây đeo trang trí cho điện thoại di động hình ông già Noel, tuần lộc, người tuyết... giá của các loại quà tặng này dao động từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn.

Chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm Hana trên đường Pastuer (quận 1) cho biết: Các loại thiệp này không chỉ vẽ, rắc màu, kim tuyến... mà còn dùng nhiều chất liệu như vải, giấy loại tốt, xương lá, dây bố, ruybăng, thạch cao, nhựa... Một chiếc thiệp thủ công giá luôn cao hơn thiệp in từ 50 – 60% giá dao động từ 15.000 đồng – 120.000 đồng/ thiệp.

Bên cạnh đó thì các loại quà tặng khác cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng như: quả cầu Tuyết có giá dao động từ 700.000 đồng – 1. 000.000 đồng/ quả cầu. Móc điện thoại hình ông già Noel giá từ 100.000 đồng – 150.000 đồng/ móc khóa… Năm nay sức mua có vẻ tăng hơn so với mọi năm.

Để kích cầu mua sắm dịp Giáng sinh, một số siêu thị, nhà sách, cửa hàng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng. Cụ thể, siêu thị Co.op mart áp dụng 3 chương trình khuyến mãi chào đón mùa Giáng Sinh năm nay đối với hàng trăm mặt hàng may mặc, thực phẩm giảm giá đến 50%, cùng với những chiếc nón Giáng sinh xinh xắn làm quà tặng cho các bé.

Tại hệ thống Siêu thị Big C, triển khai 2 chương trình khuyến mại mới là chương trình: Hàng độc đáo – Vui chào Giáng sinh và Bùng nổ giá – Mua cực đã áp dụng với hơn 1.000 mặt hàng với mức ưu đãi cực sốc giảm giá từ 5 – 50%.

Theo Petrotimes

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích