TP.HCM: Ảm đạm mùa Giáng sinh!

Thứ năm, 13/12/2012, 09:18
Những năm trước, ở thời điểm cuối tháng 11 đầu tháng 12 thì không khí Giáng sinh đã lan tỏa khắp các nẻo đường của TP.HCM với việc trang hoàng đướng phố và rộn ràng các chương trình khuyến mãi, ẩm thực.

Tuy nhiên, năm nay do kinh tế khó khăn, hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều cắt giảm tối đa các chi phí trong đó có việc tài trợ trang trí đường phố. Chỉ còn lại số ít DN cố gắng duy trì tài trợ nhưng chi phí cũng giảm nhiều, và làm đơn giản hơn. Đó cũng là lý do Giáng sinh năm nay thành phố không lung linh, rực rỡ như mọi năm và không khí Noel cũng ảm đạm hơn!

Ít hoạt động giải trí

Năm nay đa phần các DN đều tìm cho mình giải pháp đón Noel sao cho tiết kiệm nhất. Cây thông được nhiều trung tâm thương mại lớn lựa chọn để trang trí, với đủ loại chiều cao, kích thước màu sắc, mỗi cây đều mang một dáng vóc và cách trang trí ấn tượng khác nhau. Song thực tế có khá nhiều chi tiết được sử dụng lại của mùa Giáng sinh năm trước.

giag sinh
Dù khuyến mãi tới 50% nhưng khách tới Zen Plaza vẫn vắng

Riêng Thương xá Tax do được Tập đoàn Hitachi tài trợ nên chương trình “Thắp sáng đêm Giáng sinh 2012” có phần mở màn sớm và rầm rộ hơn so với các địa điểm khác. Tuy nhiên, việc trang trí cũng khá đơn giản với những hình khối lớn, quen thuộc, như đàn tuần lộc kéo xe, hộp quà... Còn tại các trục đường lớn như Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn…  mọi công tác chuẩn bị cho Noel cũng đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối để phục vụ nhu cầu đón Giáng sinh năm mới của người dân.

Tại các xóm đạo (quận 8) thời điểm này không khí Noel gần như chưa gõ cửa. Nhiều người dân ở khu vực này cho biết, từ sau ngày 15/12, bà con giáo dân mới bắt đầu trang trí, chuẩn bị Giáng sinh. Hơn nữa, năm nay kinh tế khó khăn nên các gia đình đều có chung quan điểm đón Noel tiết kiệm, tiết giảm bớt phần trang trí với việc sử dụng các vật liệu để thi công rất đơn giản, rẻ tiền như giấy bạc, nan tre, cành cây.

Còn tại các tụ điểm vui chơi, giải trí mới chỉ có một vài khu công bố chương trình phục vụ Giáng sinh như Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), khu vui chơi trẻ em KizCiti (quận 4). Trong đó, vào  ngày 23/12/2012, KizCiti sẽ tổ chức lễ hội carnaval dành cho các em nhỏ và cả gia đình.

Lễ hội diễu hành dọc trên các con đường tại thành phố KizCiti với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật độc đáo. Riêng Đầm Sen liên tục từ ngày 24/12/2012 – 1/1/2013 sẽ diễn ra chương trình “Noel ngọt ngào - đón chào năm mới”.  

Điểm nhấn của chương trình sẽ là Triển lãm Băng đăng 2013 với nhiều tác phẩm điêu khắc trên băng như: Chùa 1 Cột, Hoàng cung Campuchia, Nhà Rông Tây Nguyên…Đặc biệt, đêm giao thừa 31/12/2013, Đầm Sen còn có chương trình bắn pháo hoa mừng năm mới tại Cầu Cửu Khúc. Trước buổi tiệc pháo hoa, du khách sẽ được thưởng thức chương trình ca nhạc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Rầm rộ khuyến mãi vẫn vắng khách!

Để chào đón Noel và năm mới 2013 sắp đến gần, từ ngày 14-27/12/2012 Zen Plaza đưa ra chương trình giảm giá đặc biệt cho tất cả các khách hàng.

Trong thời gian trên, khách hàng mua sắm tại Zen Plaza với hoá đơn trị giá từ 1 triệu đồng sẽ được nhận ngay một món quà do  Zen Plaza thiết kế; với hóa đơn từ 2 triệu đồng khách hàng nhận một PQT trị giá 100.000 đồng. Riêng tại khu vực Sale tầng 4 sẽ giảm giá đến 50% tất cả các mặt hàng với các nhãn hiệu Wow, J-me, Grazia…

Tại BigC, từ 10/12/2012 - 9/2/2013 sẽ giảm giá từ 5 -50% cho hơn 1.200 mặt hàng. Các sản phẩm khuyến mãi gồm điện gia dụng, hóa mỹ phẩm, dụng cụ nhà bếp, điện máy, thực phẩm khô, thời trang... Siêu thị Co.opmart cũng giảm giá đến 50% cho hơn 450 mặt hàng thời trang dành cho mọi lứa tuổi trong thời gian từ nay đến hết tháng 12/2012.

Dịp này các siêu thị điện máy cũng dồn dập tung ra nhiều chiêu khuyến mãi xả hàng. Từ nay đến 23/12/2012, siêu thị Nguyễn Kim sẽ giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm từ 10 - 30% so với giá niêm yết. Siêu thị điện máy Chợ Lớn giảm giá từ 10 - 49% so với giá niêm yết trên sản phẩm, từ ngày 7 - 31/12/2012…

Song song còn có nhiều siêu thị liên kết với các ngân hàng hoặc website  mua sắm hàng hóa để giảm giá một lần nữa nhằm kích cầu mua sắm. Chẳng hạn, Nguyễn Kim thu hút khách hàng tham gia chương trình bằng việc hợp tác với các ngân hàng giảm thêm 10 - 20% khi khách thanh toán bằng thẻ Master hoặc Visa Card, hoặc bán trả góp với lãi suất 0%.

Siêu thị điện máy Media Mart phối hợp với cổng thanh toán trực tuyến ngânlượng.vn giảm thêm 10% trên tổng hóa đơn mua hàng cho khách khi mua sắm trên website của siêu thị và thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến ngânlượng.vn…

Thông thường cuối năm là thời điểm thị trường mua sắm sôi động và nhộn nhịp nhất. Nhưng năm nay, khi kinh tế còn tiếp tục khó khăn thì quy luật này đã hoàn toàn ngược lại, đường phố bớt đi sự tươi mới của ánh đèn trang trí, còn các tụ điểm mua sắm dù đã được đưa ra vô vàn hình thức kích cầu nhưng lượng khách đến vẫn thưa thớt.  

 

Theo Congthuong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn