Giá hàng hóa Tết sẽ được bình ổn

Thứ ba, 11/12/2012, 14:11
Nhiều ngày qua, ngành công thương cả nước đang chuẩn bị một lượng hàng hóa lớn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết với chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý.

Tại TP.HCM, nguồn hàng phục vụ Tết của TP. HCM tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện 3 chợ đầu mối của thành phố (Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Điền) đã cung cấp khoảng 8.000 tấn hàng hóa/ngày. Riêng những ngày chuẩn bị Tết, lượng hàng sẽ tăng thêm khoảng 50-70%.

Mua sắm tại siêu thị Co.op 

Còn theo sở Công thương Hà Nội, mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trong tháng Tết Quý Tỵ sẽ tăng khoảng 18-20%. Riêng nhu cầu mặt hàng lương thực vào khoảng 65.000 tấn trong tháng Tết.

Bên cạnh đó, các nhà cung cấp hàng hóa khẳng định, giá hàng hóa Tết năm nay sẽ bình ổn, kể cả thực phẩm chế biến hay các loại hàng hóa phụ thuộc nhiều vào yếu tố thiên tai, dịch bệnh.
 
Trong khi đó, tại Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Quý Tỵ
 
Tính đến cuối tháng 11, tổng trị giá các mặt hàng thiết yếu dự trữ của một số đơn vị, doanh nghiệp đăng ký khoảng trên 335 tỷ đồng.
 
Ngoài ra, hơn 5.000 tiểu thương tại 8 chợ lớn trên địa bàn thành phố cũng chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ Tết trị giá khoảng 100 tỷ đồng. Như vậy, ước tính tổng giá trị hàng hóa bình ổn thị trường của các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố khoảng 600 tỷ đồng, trong đó, các nhà bán lẻ lớn tại Đà Nẵng chuẩn bị lượng hàng khá ổn định.
 
Tuy nhiên, trong khi ở các địa phương, đặc biệt là các thành phố lớn, giới kinh doanh đã tập trung trữ hàng Tết để sẵn sàng tung ra thị trường khi sức mua tăng cao….thì năm nay, tại tỉnh Khánh Hòa, chuyện trữ hàng Tết trở nên rất trầm lắng, nhất là đối với tiểu thương ở các chợ.
 
Theo VTV

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn