Noel: Thông trắng, bánh ngọt lạ lên ngôi

Chủ nhật, 23/12/2012, 09:42
Noel đã gần kề, trong khi các loại đồ trang trí có lượng tiêu thụ giảm hơn so với năm ngoái thì cây thông trắng và bánh ngọt hình khúc cây lại lên ngôi…

Thông trắng “cháy hàng”, thông xanh sụt giảm

“Năm nay khách hàng hỏi mua thông trắng nhiều hơn thông xanh, trước lễ Noel 2 tuần thì thông trắng đã hết hàng” - nhân viên tại gian hàng lưu niệm ở nhà thờ Kỳ Đồng cho biết.

noel
 Thông trắng xà cừ chất liệu bóng và trơn cao 1m80 với giá 1.650.000đ

Thông trắng xà cừ và thông trắng thường là hai loại thông được quan tâm và hỏi mua nhiều nhất trong năm nay. Với cây thông trắng xà cừ kích thước nhỏ nhất là 1m50 với giá khoảng 1.200.000đ, tuy nhiên với một cây thông trắng thường cùng kích thước như trên chỉ bán với giá khoảng 700.000 - 800.000đ.

cay thong
 Cây thông trắng loại thường chất liệu làm bằng giấy cũng hút hàng không kém

Bên cạnh đó, cây thông xanh truyền thống sức tiêu thụ khá khiêm tốn, mặc dù giá cả và mẫu mã có đổi mới. Năm nay nổi bật là thông xanh 3 lá, với nhiều màu sắc hơn so với thông xanh bình thường. Để có thể sở hữu một cây thông xanh 3 lá với chiều cao 9 tấc khách hàng chỉ phải chi khoảng 200.000 đồng, và cứ cao thêm 3 tấc thì giá cũng đôn lên từ 100.000 - 150.000 đồng.

thong xanh
 Nhu cầu tiêu thụ thông xanh trong những ngày gần lễ giảm mạnh

Bánh ngọt hình khúc cây lên ngôi

Ngoài thông trắng, bánh ngọt hình khúc cây cũng là một trong hai mặt hàng bán khá chạy trong mùa Noel 2012.

Theo đại diện cửa hàng bánh Thu Hương (41 Phan Đình Phùng, Q.Hoàn Kiếm) cho biết, những khách hàng đặt bánh khúc cây đầu tiên từ trước Giáng sinh một tuần.

banh ngot
 Các cửa hàng bánh ngọt vẫn đông khách tới đặt bánh cho Giáng sinh

Tại các cửa hàng đại diện của các hãng bánh Kinh Đô, Hải Hà - Tokobuki  trên phố Cầu Giấy, Láng Hạ, Kim Mã, Đội Cấn đều treo băng rôn chương trình khuyến mãi cho khác hàng đặt bánh ngọt trước Giáng sinh.

Các cửa hàng cho biết so với các năm trước, nhu cầu mua bánh của khách hàng dịp Giáng sinh, năm mới cao hơn.

Giá cả các loại bánh mùa Giáng sinh (làm sẵn hoặc theo yêu cầu của khách) không tăng cho với năm 2011, từ 220.000 đến 350.000 là mức giá chấp nhận được cho các khách hàng.

Theo Datviet

Các tin cũ hơn