Tăng ba phiên liên tiếp, vàng vượt 1.300 USD/oz

Thứ bảy, 26/04/2014, 08:21
Giá vàng bước sang phiên leo dốc thứ ba liên tiếp trong thứ Sáu ngày 25/4 trong bối cảnh thị trường chứng khoán mất điểm và căng thẳng leo thang giữa Nga-Ukraine.

Tăng 3 phiên liên tiếp, vàng vượt 1.300 USD/oz

Ảnh minh họa. (Nguồn: MarketWatch)

Giá vàng giao tháng Sáu tăng 10,2 USD, tương đương 0,8%, lên chạm 1.300,8 USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile.

Tính từ đầu tuần tới nay, giá vàng đã leo dốc tổng cộng 0,5% và là lần đầu tiên giá vàng vượt ngưỡng 1.300 USD kể từ 16/4.

Vào 7 giờ sáng nay, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.303,8 USD/oz, tăng 9,9 USD, tương đương 0,8% so với phiên trước.

Ảnh: Kitco

Giá bạc giao tháng Năm hầu như không đổi trong phiên, chốt tại 19,69 USD/oz.

Chốt tại cả tuần, giá bạc đi lên 0,5%.

Một báo cáo được tung ra trong thứ Sáu cho thấy, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cáo buộc Nga châm ngòi cho Chiến tranh thế giới III bằng việc can thiệp vào Ukraine.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết sẽ họp nhóm với lãnh đạo các nước châu Âu về vấn đề căng thẳng tại Ukraine và tiếp tục đe dọa sẽ áp thêm nhiều biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Phát biểu của Thủ tướng Ukraine cho thấy tình trạng đối đầu giữa hai nước sẽ chưa có dấu hiệu được giảm quyết trong ngày một ngày hai, cuốn nhiều người tìm tới vàng như một kênh đầu tư phòng thủ trong dịp cuối tuần, ông Jeffrey Wright – Giám đốc quản lý H.C. Wainwright nhận định.

Thêm vào đó, việc Standard & Poor’s vừa hạ bậc tín nhiệm Nga cũng làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Cụ thể, S&P đã hạ bậc xếp hạng tín nhiệm ngoại tệ của Nga từ BBB/A-2 xuống còn BBB-/A-3, chỉ trên mức “rác” một nấc. Xếp hạng tín nhiệm nội tệ trong dài hạn cũng bị hạ từ BBB+ xuống BBB.

Cơ quan này cảnh báo tình hình địa chính trị căng thẳng giữa Nga và Ukraine đã khiến dòng vốn ngoại và nội thoái ào ạt khỏi nền kinh tế Nga, từ đó ảnh hưởng tiêu cực tới viễn cảnh tăng trưởng.

Trong một thông tin kinh tế, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ đã tăng lên chạm mốc cao nhất kể từ tháng Bảy năm ngoái tại 84,1.

Thị trường chứng khoán Mỹ mất điểm đồng loạt sau các báo cáo lợi nhuận chưa đạt kỳ vọng.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạch kim giao tháng Bảy tăng 14,7USD, tương đương 1%, lên chốt tại 1.424,3USD/oz. Tình từ đầu tuần, giá bạch kim giảm 0,3%.

Giá paladi giao tháng Sáu tăng 8,9USD, tương đương 1,1%, dừng ở 811,2USD/oz, tăng 0,5% so với chốt tuần trước.

Giá đồng giao tháng Năm trượt gần 1 cent xuống còn 3,125USD/pound. Tính trong cả tuần, giá đồng đi lên 2,6%.

Chỉ số Philadelphia Gold and Silver Index tăng 0,6% trong phiên thứ Sáu, chốt lại mức tăng 2,2% cho cả tuần.

Cổ phiếu quỹ tín thác SPDR Gold Trust cũng leo dốc 0,6%, nhỉnh hơn chốt tuần trước 0,5%.

Theo Bizlive

Các tin cũ hơn