Nắng nóng, lãi bạc triệu mỗi ngày nhờ bia hơi 5.000 đồng/cốc

Chủ nhật, 18/05/2014, 16:54
Giá rẻ, chỉ 5.000 đồng/cốc cộng với không gian thoáng đãng là nguyên nhân khiến bia hơi vỉa hè hút khách những ngày nắng nóng.

Phố Tạ Hiện từ 18h trở về đêm được xem là giờ vàng của những tiểu thương kinh doanh bia hơi vỉa hè. Giá bia hơi ở đây chỉ 5.000 đồng/cốc.

Theo anh Thanh, một chủ quán chuyên bán bia hơi vỉa hè trên phố này, trung bình mỗi ngày, quán bán được khoảng 6-7 bom bia (mỗi bom 50 lít). Tính ra mỗi ngày bán được khoảng trên 300 lít bia.

Anh Thanh nói: “Số lượng bia tiêu thụ phụ thuộc vào diện tích của quán. Quán nào càng rộng, càng có nhiều chỗ ngồi, số lượng bia bán được càng nhiều”.

Theo anh Thanh, để có được vị trí bán bia trên phố Tạ Hiện, các tiểu thương phải tranh giành nhau từng chút một. “Nhìn bề ngoài, ít ai biết được, việc có được một mét vuông đất vỉa hè trên phố Tạ Hiện để bán bia hơi không phải là điều đơn giản. Các quán bia hơi ở đây nằm san sát nhau, tưởng như bất phân nhưng chỉ cần bước nhầm một viên gạch là đã sang quán khác rồi!” - Anh Thanh bật mí.

Bề rộng của quán chỉ gói gọn trong 5 viên gạch, sang đến viên thứ 6 lại là “đất”của một quán bia vỉa hè khác. Vì vậy, quán anh Thanh chỉ có một vài bộ bàn ghế nhựa, một chỗ để 1 bom bia và vài món đồ nhậu.

bia hoi

Khung cảnh tấp nập tại các quán bia vỉa hè trên phố Tạ Hiện.  Ảnh: T.Hường.

Vì chứa được ít khách nên lượng bia tiêu thụ không nhiều như các quán khác song anh Thanh cho biết, mấy ngày nắng nóng gần đây, sau khi trừ đi các loại chi phí, quán anh cũng thu được trên 2 triệu đồng tiền lãi. Lợi nhuận này có được, theo anh Thanh, phần lớn đến từ việc kinh doanh các loại đồ ăn kèm theo như: nem chua, lạc luộc, hoa quả, thịt lợn, bánh đa…

Anh Thanh tiết lộ: “Các chủ quán bia vỉa hè ở đây cạnh tranh nhau gay gắt nên mức giá 5.000 đồng/cốc bia hơi được xem là giá chung, không thể bán đắt hơn. Với mức giá này, người bán lấy công làm lãi chứ thực tế, không ăn thua là bao!”.

Trong khi đó, một quán bia hơi khác có diện tích rộng hơn tại phố Tạ Hiện, nhân viên phục vụ làm việc không xuể tay. Các đơn hàng yêu cầu của khách, chỉ trong một tối đã được ghi gần kín một quyển sổ dày.

Chủ quán ở đây cho biết, trung bình mỗi đêm, quán tiếp đón khoảng trên 400 lượt khách với số lượng tiêu thụ khoảng trên 500 lít bia.

Anh Cường, một khách uống bia trên phố Tạ Hiện cho biết: Giá của các loại bia và đồ nhắm ở đây rẻ nên dân lao động bình dân như anh rất thích lui tới. Tuy nhiên, theo anh, chất lượng phục vụ không tốt lắm, có những lúc phải đợi gần 30 phút mới gọi được một cốc bia hơi vì số người đến uống quá đông.

Ngoài ra, các tiểu thương trên phố Tạ Hiện cho biết còn thu lời từ việc bán bia chai, bia lon của các thương hiệu lớn như: Sài Gòn, 333, Tiger, Heiniken… Cùng với việc bán bia hơi, dịch vụ trông xe trên phố Tạ Hiện cũng vào mùa hốt bạc. Các điểm trông xe ở đây hầu hết nhận trông xe máy với giá 20.000 đồng/lượt.

Một nhân viên trông xe cho biết, mỗi ngày, điểm trông xe của anh tiếp đón gần 500 lượt khách.  Ngoài phố Tạ Hiện, các tuyến phố khác như Lương Ngọc Quyến, Hoàng Hoa Thám cũng rầm rộ bán bia hơi vỉa hè. Giá các loại đồ nhắm và chất lượng phục vụ có thay đổi nhưng giá bia hơi vẫn ở mức chung 5.000 đồng/cốc.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn