Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên

Thứ bảy, 21/06/2014, 17:12
Những viên đá gọt khắc thủ công được quảng cáo là loại đá lạnh dùng cho mọi đồ uống, tốt cho sức khỏe, có giá 325,5 USD (hơn 6,9 triệu đồng) một túi gồm 50 viên.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 1

Hầu hết mọi người đều hài lòng khi sử dụng đá viên lấy từ tủ lạnh nhà mình ra khi thưởng thức đồ uống. Hẳn họ không ngờ tới trên đời lại có một thứ gọi là đá viên hàng hiệu, dĩ nhiên, chỉ dành cho những ai đủ tiền mua nó mà không chút băn khoăn.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 2

Đá viên hàng hiệu do Gläce Luxury Ice Co sản xuất, có giá 325,5 USD (hơn 6,9 triệu đồng) một túi gồm 50 viên.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 3

Mỗi viên đá đều được nghệ nhân chạm khắc thủ công, lâu tan hơn đá thường và được quảng cáo là tốt hơn cho sức khỏe. Viên đá lạnh hàng hiệu cũng không có mùi vị gì, nhưng theo công ty sản xuất, chúng sẽ giúp tăng tối đa vị ngon của đồ uống dùng trong các bữa tiệc xa xỉ hay những sự kiện của giới nhà giàu.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 4

Theo lý giải của Gläce Luxury Ice Co, phương pháp làm đá viên truyền thống - đổ đầy các khay nhựa và cho vào trong ngăn đá tủ lạnh - có thể thực sự gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, do chúng có thể chứa hơn 150 tạp chất và chất gây ung thư.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 5

Đó là lý do đá viên hàng hiệu ra đời, với chất lượng mà công ty sản xuất khẳng định là vượt trội, độ tan thấp nhất nhưng khả năng làm lạnh cao nhất, đặc biệt không gây hại cho sức khỏe con người.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 6

Mỗi viên đá lạnh hàng hiệu được tạc bằng tay từ khối đá tinh khiết thể tích hơn 131l, nặng hơn 136kg.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 7

Khối đá này sẽ được làm lạnh từ ngoài vào, do đó, nước ở tâm khối đá có thể khuấy lên được, cho phép khí thoát hết ra.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 8

Khi khối đá gần như được làm lạnh toàn bộ, chúng sẽ được làm lạnh và thay thế bằng các lớp đặc biệt, giúp chúng trở nên trong suốt.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 9

Sau đó, các khối đá viên được tạo thành hình lập phương hoặc hình cầu, hoàn toàn trong và không lẫn tạp chất. Mỗi viên đá có kích thước chính xác là 6,35cm mỗi chiều, và có thể tan hết trong đồ uống với thời gian tối đa 40 phút.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 10

Đá viên hình cầu được xem là cách hữu hiệu nhất để làm lạnh đồ uống xét về mặt toán học - chúng có thể tan chảy trong khoảng thời gian 20-30 phút do kích cỡ nhỏ hơn đá viên hình lập phương.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 11

50 viên đá được đóng gói vào một chiếc túi với van thoát khí một chiều, để loại bỏ bất cứ khí bẩn nào có thể xuất hiện trong quá trình đóng gói. Do đó, ngay cả khi đá tan hết, bạn vẫn còn lại một chiếc túi đầy nước tinh khiết.

Giải khát bằng đá tinh khiết... tuyệt đối giá 7 triệu đồng/50 viên - Ảnh 12

Roberto Sequeira, người sáng lập công ty, là một giảng viên chuyên ngành kinh tế và luôn mơ về một ý tưởng kinh doanh hoàn hảo. Mua một khối đá với giá 60-100 USD để làm ra 500 đá viên hàng hiệu bán với giá hơn 300 USD/túi 50 viên, Sequeira hẳn đã thành công.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn