Đồng hồ 2,5 triệu USD được sản xuất như thế nào?

Thứ sáu, 17/10/2014, 08:08
Chiếc đồng hồ Grandmaster Chime tuyệt đẹp được bán với giá 2,5 triệu USD, và là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất mà Patek Philippe từng thực hiện.

Việc dành tới 2,5 triệu USD cho một chiếc đồng hồ đeo tay được coi là mức giá khá đắt. Tuy nhiên, mức giá này rất tương xứng với sản phẩm cực hiếm, được sản xuất bởi thương hiệu Patek Philippe huyền thoại.

Để kỷ niệm 175 năm ngày thành lập thương hiệu này, nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp đã sáng tạo ra một bộ sưu tập đồng hồ với tên gọi Grandmaster Chime.

Mẫu đồng hồ tuyệt vời này được giới hạn với 20 sản phẩm, hai mặt đồng hồ, và tạo nên từ 214 phần khác nhau.

Chiếc đồng hồ này có đường kính 47,7 mm và hợp thành từ 1.366 thành phần riêng lẻ. Những người thợ thủ công phải mất tám năm và 100.000 giờ để thực hiện. Trong đó, mất tới 60.000 giờ để chế tác lên cỗ máy tạo sự chuyển động của đồng hồ.

Đồng hồ 2,5 triệu USD được sản xuất như thế nào?

Grandmaster Chime là một chiếc đồng hồ thông minh với tính năng xoay mặt

Patek Philippe gọi Grandmaster Chime là một chiếc "đồng hồ thông minh" với các tính năng như một bộ lặp phút, lịch vạn niên, và nhiều tính năng đặc biệt.

Grandmaster Chime cũng sở hữu hai tính năng cao cấp đầu tiên được tích hợp trên đồng hồ. Một là, khả năng rung chuông báo thức mà người dùng có thể đặt theo ngày được chỉ định, và hai là khả năng xoay mặt.

Điều này có nghĩa là tác phẩm nghệ thuật Grandmaster Chime của Patek Philippe sở hữu hai mặt đồng hồ, một mặt để thể hiện thời gian, trong khi mặt còn lại hiển thị lịch.

"Khả năng xoay mặt" cho phép người dùng có thể đảo ngược dễ dàng và đây quả là một tác phẩm rất đáng kinh ngạc, khi những bậc thầy đồng hồ ở Patek Philippe mất bốn năm để hoàn thiện tính năng này.

Đồng hồ 2,5 triệu USD được sản xuất như thế nào?

Vẻ đẹp hoàn mĩ của Grandmaster Chime.

Cả hai mặt của chiếc đồng hồ này đều được trang trí tuyệt đẹp, với vỏ nạm vàng hồng 18k và dày 16,1 mm được khắc hoàn toàn bằng tay.

Ngay cả phần dây đeo của Grandmaster Chime cũng được thiết kế và thực hiện một cách vô cùng tỉ mỉ. Phần dây đeo này là tác phẩm khâu tay từ những bậc thầy đồng hồ và làm từ da cá sấu.

Đồng hồ 2,5 triệu USD được sản xuất như thế nào?

Những người thợ thủ công đã mất 8 năm để hoàn thành "tác phẩm" này

Hiện tại, chỉ có 7 chiếc Chimes Grandmaster được sản xuất, đồng thời hãng đồng hồ sang trọng bậc nhất thế giới - Patek Philippe cũng sẽ giữ lại một chiếc tại bảo tàng của họ ở Geneva, nơi những người mến mộ tác phẩm hoàn hảo này có thể đến chiêm ngưỡng.

Và đối với 6 chiếc đồng hồ còn lại, người mua cần có 2,5 triệu USD để sở hữu chúng. Khách hàng may mắn mua được Chimes Grandmaster cũng phải vượt qua buổi phỏng vấn với Thierry Stern - Chủ tịch của hãng đồng hồ này.

"Tôi muốn trò chuyện với khách hàng để cảm nhận được đó là một người yêu đồng hồ, đồng thời tôi cũng muốn chắc chắn người đó sẽ để thưởng thức chiếc đồng hồ này trong nhiều năm", Stern cho biết.

Theo DĐĐT

Các tin cũ hơn