Giá tỏi Lý Sơn bất ngờ giảm mạnh trước Tết Nguyên đán

Thứ tư, 04/02/2015, 07:13
Giá tỏi củ (tỏi nhiều tép) ở đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi giáp Tết bất ngờ giảm mạnh, giá một kg tỏi chỉ bằng một nửa so với cùng thời điểm các năm trước.

Những ngày tháng Chạp này mặc dù giá tỏi hạ dài nhưng người trồng tỏi trên đảo Lý Sơn vẫn tập kết về chợ huyện bán tháo, bán đổ để có tiền sắm Tết.

Bà Phạm Thị Tuần ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn thở dài, nói: "Mỗi vụ tỏi người dân chúng tôi thu hoạch về bán một ít, số còn lại được phơi khô cất trữ đến tháng Chạp tung ra thị trường. Thế nhưng giá tỏi giáp Tết liên tục giảm sâu khiến người nông dân chúng tôi lo lắng vô cùng về những khoảng chi tiêu trong dịp Tết Nguyên đán này".

Giá tỏi giảm sâu trước Tết Nguyên đán giảm chỉ còn một nửa so với mọi năm.

Giá tỏi giảm sâu trước Tết Nguyên đán giảm chỉ còn một nửa so với mọi năm.

Theo những người trồng tỏi trên đảo Lý Sơn, nếu không kịp tiêu thụ số tỏi được tích trữ từ vụ trước thì tỏi sẽ bị nảy mầm và hư, trong khi đó vụ tỏi mới đã bắt đầu cho thu hoạch. Hiện giá một kg tỏi khô chỉ dao động 30.000-40.000 đồng/kg, bằng một nửa so với mọi năm. Hiện tại huyện đảo Lý Sơn còn khoảng 50 tấn tỏi khô đang được người trồng tỏi trên đảo tung ra thị trường bán với giá rẻ mạt.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn