Giá dầu bất ngờ lội ngược dòng vượt mốc 50 USD/thùng

Thứ tư, 04/02/2015, 10:33
Trong ba phiên giao dịch liên tiếp, giá dầu đã bất ngờ lội ngược dòng tăng trở lại vượt ngưỡng 50 USD/thùng và tăng tổng cộng gần 20%, mức tăng mạnh nhất trong vòng 6 năm qua.

Với bước quay đầu ngoạn mục này mà Tổng thư ký OPEC Abdullah al-Badri lại một lần nữa nhấn mạnh với trang CNN rằng, giá dầu đã thực sự chạm tới đáy của 7 tháng tuột dốc không phanh vừa qua và giờ đã đến lúc để phục hồi trở lại.

Giá dầu tăng 20% và đã vượt ngưỡng 50 USD/thùng  - Ảnh minh họa

Tại thời điểm cao nhất trong phiên ngày hôm qua 3/2, giá dầu Brent đã lên mức 58,52 USD/thùng còn giá dầu WTI cũng lên tới 53,87 USD/thùng.

Như vậy chỉ sau ba phiên giao dịch gần đây nhất, giá dầu đã ngoạn mục tăng ngược trở lại tổng cộng gần 20% và là mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2009.

Phiên tăng giá đầu tiên là vào thứ sáu ngày 30/1, cả giá dầu WTI và Brent đều đã tăng thêm khoảng 8%, đưa mức giá dầu Brent và WTI lên mức lần lượt là 53,08 USD/thùng và 48,24 USD/thùng.

Việc này có thể do thống kê của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan hoạt động ở Mỹ đã giảm mạnh nhất trong vòng gần 30 năm qua và các nhà đầu tư cũng đã bán tháo ra thị trường kể từ tháng 6 năm ngoái do lo ngại về tình trạng thừa cung thiếu cầu dầu thô trên toàn thế giới.

Biểu đồ giá dầu Brent trong 5 phiên gần nhất - Ảnh: Investing.com

Sau đó, đóng cửa phiên ngày 2/2 giá dầu thô Brent tăng thêm 3,3% và chốt ở 54,75 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 2,8%, chốt ở 49,36 USD/thùng.

Trong khi đó hãng dầu BP của Anh và các công ty năng lượng khác của Mỹ mới đây vừa tuyên bố sẽ cắt giảm đầu tư trong năm 2015, chưa kể việc đàm phán với những công nhân đình công trong ngành lọc dầu của Mỹ cũng chưa có thêm tiến triển tốt đẹp nào.

Vì vậy nhiều ý kiến cho rằng, đó có thể sẽ là những chất xúc tác cho việc bật dậy giá dầu, tuy nhiên cũng cần hết sức thận trọng bởi nó có ảnh hưởng tới nguồn cung dầu mỏ của thế giới trong tương lai.

Theo VTCNews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích