Hoa Tết đổ bộ về phố Sài Gòn

Chủ nhật, 08/02/2015, 10:23
Hoa kiểng từ khắp nơi đang dồn dập đổ về TP HCM để kịp bán Tết. Theo các tiểu thương, giá hoa năm nay sẽ không biến động so với mọi năm.

Trên các tuyến đường lớn như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), Kha Vạn Cân, Phạm Văn Đồng (Thủ Đức), Bến Bình Đông (quận 8)… các nhà vườn từ nhiều nơi đang tất bật vận chuyển hoa, cây cảnh về. Thương lái từ nhiều nơi cũng đổ về mua bán, vận chuyển hoa trái đi các chợ nhỏ.

Những chuyến thuyền chở đầy hoa từ miền Tây cập bến Bình Đông (quận 8). Ảnh: Zen Nguyễn.

Tại Bến Bình Đông (quận 8), hàng chục chiếc thuyền chở hoa kiểng từ các tỉnh miền Tây nối đuôi nhau cập bến chờ vận chuyển hoa lên bờ. Các gian hàng hoa kiểng đủ loại xếp liền kề nhau, chợ hoa “trên bến dưới thuyền” đang dần thành hình.

Anh Hưng, một nhà vườn ở Bến Tre cho biết: “Hơn 10 tiếng lênh đênh trên sông thuyền của tôi mới cập bến Bình Đông. Đây chỉ mới là chuyến hàng đầu tiên của nhà tôi, chủ yếu vận chuyển bonsai và mai chậu. Những loại cây này khách thường mua sớm nên chuyển lên trước. Sau khi ổn định chỗ bán tôi lại tiếp tục chở chuyến tiếp theo, dự kiến sẽ cập bến vào khoảng 24 tháng chạp”.

Bà con nhà vườn đang chuẩn bị bán hàng trên tuyến đường này cho biết, tiền thuê mặt bằng cũng giống như mọi năm, giá tùy theo diện tích lớn nhỏ. Lô 3 m có giá khoảng 3 triệu đồng, lô trên 7 m giá 8 triệu đồng. Năm nay giá các loại hoa kiểng cũng không chênh lệch nhiều so với mọi năm. Các loại bonsai mai, sâm núi … có giá bán từ 150.000 đồng đến 2 triệu đồng/chậu, tùy thuộc vào kích thước và hình dáng. Các loại hoa như cúc, dạ yến thảo, mào gà... có giá bán từ 50.000 – 100.000 đồng/chậu; hoa lan từ 150.000 đồng/chậu, sứ từ 150.000 – 300.000 đồng/chậu...

Người dân TP HCM tranh thủ đi mua hoa sớm. Ảnh: Zen Nguyễn.

Dọc các tuyến đường Kha Vạn Cân, Phạm Văn Đồng, từ sau rằm tháng chạp, mai từ nhà vườn Bình Phước và quận Thủ Đức, TP HCM đã được mang ra trưng bày chờ khách. Mai bán ở đây được phân thành 2 dòng chính, dòng cao cấp với những thế mai đẹp trồng lâu năm có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/gốc; dòng bình dân với gía từ 500.000 đồng đến 10 triệu đồng/chậu được khá nhiều khách hỏi mua.

Năm nay thời tiết thất thường đã ảnh hưởng lớn đến các vườn mai, nhưng nhiều nhà vườn vẫn khẳng định có đủ mai để cung cấp cho thị trường với giá ổn định. Anh Phương, một chủ vườn ở Thủ Đức cho biết: “Lượng mai đang khá dồi dào từ nhiều nơi đổ về thành phố, nhiều nhất là mai từ Bình Định, Bình Phước… nên người chơi không lo thiếu. Năm nay vườn tôi xuất khoảng 400 chậu mai, với giá bán dự kiến chỉ tăng thêm từ 10 – 20% so với năm ngoái. Thời gian cao điểm người dân đi mua mai là vào ngày 26 – 28 tháng chạp”.

Cây ăn trái trồng trong chậu đang là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng.

Các tuyến đường Thành Thái, Lý Thường Kiệt (quận 10) năm nay có khá nhiều cửa hàng bán cây ăn trái trồng chậu như khế, đu đủ vàng, cam, bưởi, mận… Những loại cây này đang rất hút khách thành phố. Hiện chậu nhỏ có giá từ 100.000 – 300.000 đồng, chậu lớn từ 1 -3 triệu đồng.

Anh Tuấn, đại diện một cửa hàng bán loại này cho biết: “Cây ăn trái trồng chậu đang được nhiều khách ưa chuộng, vì độc lạ, vừa chưng kiểng vừa ăn được. Trung bình mỗi ngày cửa hàng tôi xuất khoảng 40 chậu các loại”.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn