Kinh hoàng bì heo ngâm hóa chất tẩy trắng, làm nở

Thứ ba, 14/04/2015, 08:25
Khi bị kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh. Cơ quan chức năng đã thu giữ 230kg bì heo được ngâm hóa chất, sản xuất trong điều kiện mất vệ sinh.

Vào chiều 13/4, cơ quan phòng chống tội phạm về mội trường Công an TP.HCM đã phối hợp cùng lực lượng chức năng quận 8 kiểm tra đột xuất khu nhà trọ trong hẻm 80 đường số 41, phường 16, quận 8.

Bì heo được chế biến trong điền kiện mất vệ sinh ở 3 cơ sở không phép.

Lực lượng chức năng phát hiện tại khu nhà trọ này 3 cơ sở sản xuất bì heo do bà Nguyễn Thị Thu Ba (SN 1972), Nguyễn Thị Mỹ Nữ và Nguyễn Văn Chánh (SN 1970, quê Bến Tre) thuê lại hoạt động. Đáng nói là tất cả 3 người này đều không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận, đăng ký kiểm dịch vệ sinh thú y.

Hóa chất ngâm da heo dạng tinh thể được phát hiện tại các cơ sở.

Tại hiện trường công an đã lập biên bản thu giữ tổng cộng hơn 230kg da heo đang được ngâm chất tẩy trắng, làm nở. Nguyên liệu khi sơ chế được để trên sàn nhà đọng nước, không đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh. Ngoài ra công an còn thu giữ 4kg hóa chất dạng bột và tinh thể là chất tẩy trắng, làm nở da heo.

Bì heo được để trong các thùng nhựa...
Rơi rớt trên nền nhà đọng nước...

Bước đầu các chủ cơ sở trên cho biết, trước đây lập điểm sản xuất ở quận 6 và gần đây dời về khu trọ ở địa chỉ trên. Bì heo sau khi sơ chế sẽ được ngâm chất tẩy trắng, chất làm nở rồi chế biến để bỏ cho các đầu mối tiêu thụ trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn