Đồ chơi Halloween: Chỉ quả bí nhựa là hàng Việt

Thứ hai, 24/10/2016, 10:56
Thị trường đồ trang trí Halloween đã bắt đầu nhộn nhịp từ đầu tháng 10. Tuy nhiên, trừ quả bí ngô trang trí được sản xuất ở Việt Nam, tất cả đều xuất xứ từ Trung Quốc.

Khảo sát các cửa hàng tại TP.HCM như trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), Võ Thị Sáu (quận 3), chợ Bình Tây (quận 6) đã nhộn nhịp các mặt hàng đồ chơi Halloween với đủ chủng loại, mẫu mã mang không khí huyền bí, ma mị.

Các mặt hàng đa dạng từ trang phục gồm áo choàng cho người lớn, váy cho trẻ em, mặt nạ, cài tóc... Đặc biệt, đồ trang trí hình cánh tay, chân bị cắt lìa, làm bằng cao su, màu sắc giống người thật.

Được ưa chuộng nhất là những mẫu váy công chúa Elsa trong phim hoạt hình nữ hoàng băng giá. Bí ngô nhựa, mặt nạ cũng là những mặt hàng bán chạy. Chủ cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) cho biết, hàng Halloween nhập về trước một tháng, đến thời điểm hiện tại một số loại đã hết hàng, muốn mua với số lượng lớn thì phải đặt cọc trước, vì không chắc đến gần sát ngày Halloween vẫn còn hàng.

Bàn tay, bàn chân đứt lìa bằng cao su giống thật

Trong gần 100 loại đồ chơi Halloween, trừ bí ngô nhựa là hàng Việt Nam, tất cả những đồ chơi còn lại đều có xuất xứ Trung Quốc. Khi tìm nhãn mác  trên các mặt hàng này thì không có.

“Tất cả hàng đều là hàng Trung Quốc vì mẫu mã đẹp, chất liệu và màu sắc giống thật. Những sản phẩm trong nước  thường kiểu dáng không đa dạng và kém độc đáo. Hơn nữa, hàng Trung Quốc giá rẻ nên nhiều khách mua, mình bán cũng nhiều lời hơn", một chủ cửa hàng đồ chơi cho biết.

Anh Tuấn, bán đồ chơi Halloween trên đường Võ Thị Sáu (quận 3), cho biết anh mới mở quầy bán đồ hóa trang trên đường này được hai ngày nay. Các mặt hàng của anh chủ yếu là mặt nạ máu và trang phục cho trẻ em. Anh không nhập các loại đồ chơi như cánh tay, chân đứt lìa hay tim máu vì giá thường khá mắc.

Trừ bí ngô nhựa do Việt Nam sản xuất, tất cả đồ chơi Halloween có xuất xứ Trung Quốc.

Khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên mua với số lượng lớn, cả trang phục lẫn đồ trang trí để tổ chức các trò chơi tập thể. Ngoài ra, có nhiều trẻ em được phụ huynh chở đến mua đồ hóa trang nhưng số lượng mua ít hơn, tập trung vào váy công chúa và mặt nạ máu.

Chị Lan (quận 5) cho biết chị đưa con đi mua đồ chơi cho ngày Halloween sắp tới. “Các mặt hàng đa dạng và rất giống thật. Tuy nhiên, những đồ chơi này không an toàn nên chị chỉ mua mặt nạ giá 20.000 đồng/cái cho con chơi”, chị Lan nói.

Giá đồ chơi giao động từ 20.000 đến 300.000 đồng/sản phẩm. Mẫu váy Elsa, Anna được nhiều phụ huynh mua có giá 250.000 đồng/bộ. Áo choàng cho người lớn giá 100.000 đồng/cái , nón phù thủy được bán ra 40.000 đồng/cái, chủ yếu là nón đen.

Đối với những đồ chơi để trang trí giá cả cũng đa dạng. Rắn nhựa giá 12.000 đồng/con, mặt nạ máu 20.000 đồng/cái, các loại mặt nạ dạ hội giá giao động từ 20.000 đến 40.000 đồng/cái. Cánh tay, chân đứt lìa giá lần lượt 80.000 đồng và 150.000 đồng/cái.

Dao cài đầu, có chứa dung dịch giống máu giá 80.000 đồng/cái, cũng loại dao cài đầu này nhưng không có máu giá 60.000 đồng/cái. Sản phẩm Việt Nam duy nhất là bí ngô bán 25.000 – 50. 000 đồng/quả, những quả có đèn sẽ tăng thêm 10.000 đồng/quả.

Nắm bắt nhu cầu lớn ngày Halloween, “chợ mạng” cũng nhộn nhịp với các mặt hàng phục vụ ngày này. Người mua chỉ cần xem giá và chọn món đồ ưa thích, vì hầu hết các trang bán hàng đều giao hàng toàn quốc.

Mặt hàng chủ yếu bán nhiều trên chợ mạng là đầu sừng tiên hắc ám giá 280.000 đồng/cái, mặt nạ quỷ 320.000 đồng/cái. Bên cạnh đó, nhiều hình săm kinh dị cũng được rao bán giá 10.000 đồng/tờ khoảng 4 hình.

Ngoài những đồ chơi hút khách ngày Halloween, “bom  thối”, một loại đồ chơi từ Trung Quốc cũng hút khách trẻ em. Bom thối trông bình thường như gói kẹo, bên ngoài bao bì in hình ảnh rất “sống động”là cậu bé với cái quần bị rách.

“Bom thối” có 2 loại Fart Bag và Fart Bomb, sau mỗi bao bì có ghi hướng dẫn sử dụng. Khi bóp mạnh vào giữa đồ chơi này, bịch sẽ phình to và nổ, làm bắn ra một chất màu trắng, tỏa ra mùi rất khó chịu.

Trước đó, ngày 14/10, có 34 học sinh trường tiểu học Thuận Hòa 3 (xã Thuận Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) phải nhập viện vì hít phải khí lạ từ các quả "bom thối".

Theo Zing

Các tin cũ hơn