Giá lợn hôm nay 31.7: Phát hiện lợn "đi biên" bị bơm nước và nhét cát vào bụng, 2 miền giữ giá

Thứ hai, 31/07/2017, 11:51
Khảo sát về của PV về giá lợn ngày hôm nay 31.7 cho thấy, tại nhiều vùng chăn nuôi của miền Bắc như Hà Nội, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa... lợn hơi vẫn giữ giá khoảng giá 33.000 đồng đến 35.000 đồng/kg. Trong khi đó tại tỉnh Đồng Nai giá lợn hơi đã giảm nhẹ khoảng 2.000 đồng/kg (khoảng 33.000 đồng đến 35.00 đồng/kg).

Khảo sát của PV về giá lợn cho thấy, hôm nay 31.7 tại nhiều vùng chăn nuôi của miền Bắc như Hà Nội, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa... lợn hơi vẫn giữ giá khoảng giá 33.000 đồng đến 35.000 đồng/kg.

Trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Nghinh, chủ trang trại lợn ở xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết, so với mấy ngày gần đây, giá lợn hôm nay vẫn giữ ở mức 33.000 đồng đến 35.000 đồng/kg, tùy trọng lượng lợn.

Đáng giá về giá lợn hôm nay 31.7, theo ông Nghinh, dù giá lợn đang ở mức khá thấp nhưng việc tiêu thụ cũng khá chậm so với thời điểm trước đây. "Nếu người chăn nuôi chủ động được giống, với giá lợn hơi siêu hiện tại khoảng 35.000 đồng/kg thì may ra còn hòa vốn, còn nếu bán dưới giá thành trên thì bà con phải chịu thua lỗ" - ông Nghinh nói.

Khảo sát về giá lợn hôm nay PV cho thấy, tại tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang... lợn hơi vẫn được lái buôn thu mua với giá khoảng trên dưới 34.000 đồng/kg, giá lợn giống khoảng 400.000 đồng đến 500.000 đồng/con.

Giá lợn giống tại các tỉnh miền Bắc đang giao động khoảng trên dưới 500.000 đồng/con hơn 10kg.

Ông Đỗ Ngọc Hải Hà, chủ trang trại lợn ở huyện Lục Yên (Yên Bái) cho hay: "Hiện, gia đình tôi đang nuôi hơn 100 con, gồm cả lợn giống, thịt song, với giá lái buôn thu mua vào thời điểm này khoảng trên 33.000 đồng/kg, tính ra tôi phải chịu lỗ khoảng 2.000 đồng đến 3.000 đồng/kg".

Theo phản ánh của nhiều hộ chăn nuôi lợn tại một số tỉnh miền Bắc cho thấy, thời điểm này các lái buôn thu mua lợn xuất sang Trung Quốc đã dừng "săn hàng", bên cạnh đó việc thu mua lợn cho bà con chủ yếu dựa vào các thợ lợn nhỏ mua lợn đưa đến các lò mổ trong nước.

Ông Nguyễn Văn Hải ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, nguyên nhân giá lợn hơi khó tăng được mà còn đang có xu hướng giảm là do Trung Quốc ngừng mua nên thời điểm này nhiều hộ chăn nuôi lớn đang rất lo lắng cho đàn lợn của mình.

"Theo thông tin từ cánh lái buôn, việc Trung Quốc ngừng nhập lợn của Việt Nam thời gian gần đây do họ phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường trong sản phẩm của chúng ta như lợn bị bơm nhiều nước, thậm chí lợn xuất sang biên bị chết nhiều vì bị nhét nhiều cát và xi măng" - ông Hải tiết lộ.

Ông Đào Văn Thái (64 tuổi) tắm cho đàn lợn tại trang trại ở xã Khánh Hồng, huyện Yên Khánh(Ninh Bình).

Theo ông Tô Văn Chuyên, một thương lái thu mua lợn trong địa bàn tỉnh Ninh Bình, mấy ngày gần đây bà con chăn nuôi gọi điện báo bán lợn khá nhiều song, các lò giết mổ đã hoạt động hết công suất nên ông cũng không thu mua được nhiều.

Để nắm rõ thông tin về giá lợn hơi ở khu vực tỉnh Đồng Nai, Trà Vinh, PV đã liên hệ với nhiều hộ chăn nuôi quy mô lớn ở khu vực này, qua phản ảnh của bà con, giá lợn hôm nay tại "thủ phủ" lợn Đồng Nai đã giảm nhẹ khoảng 1.000 đồng đến 2.000 đồng/kg lợn hơi.

Lo ngại, giá lợn giảm sâu, gia đình anh Trần Duy Thế ở xóm mới, xã Khánh Hội, huyện Yên Khánh(Ninh Bình) đang phải giảm dần đàn nái và lợn thịt.

Bà Phạm Thị Sâm, chủ trang trại lợn ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết: "Sau mấy ngày giữ giá, giá lợn hôm nay đã giảm còn trên dưới 35.000 đồng/kg, thậm chí có nơi lái buôn chỉ thu mua lợn siêu với giá khoảng 33.000 đồng/kg lợn hơi chuyển đi lò mổ ở các tỉnh lân cận".

Bảng giá lợn tại các địa phương ngày hôm nay 31.7

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn