IPhone 8 giá hơn 30 triệu, iFan xót tiền không mua

Thứ năm, 07/09/2017, 11:33
Giá thành của chiếc iPhone đặc biệt gánh sứ mệnh kỷ niệm 10 năm sinh nhật đang là vấn đề được nhiều người bàn cãi.

Giá trên trời

Theo nguồn tin từ nội bộ Apple, cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ công đoạn, quá trình thiết kế iPhone 8 (tên dùng tạm thời) đã kết thúc. Nhà Táo đang thực hiện sản xuất hàng loạt để cung cấp cho thị trường.

Trước thềm ra mắt, nhiều rò rỉ về giá thành của sản phẩm này đã được tung ra. Trong đó, một tài khoản nổi tiếng trên Twitter là Benjamin Geskin đã cập nhật rằng, iPhone 8 trình làng trong ngày 12/9 tới đây sẽ cực kỳ đắt đỏ, tới mức nhiều người tiêu dùng không thể tưởng tượng ra được.

Phiên bản thấp nhất của iPhone 8, tức phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong 64GB cũng đã có giá bán là 1.000 USD (khoảng 22,7 triệu đồng). Bản 256GB thì có giá 1.100 USD (xấp xỉ 25 triệu đồng). Còn phiên bản có bộ nhớ cao nhất - 512GB - có giá cả lên tới 1.200 USD (tương đương 27,2 triệu đồng).

Tài khoản này tiết lộ thêm rằng, anh ta có được thông tin trên là do một người bạn thân thiết làm việc trong công ty Apple cung cấp.

Hình ảnh iPhone 8 rò rỉ trên mạng xã hội Instagram

Chuyên gia công nghệ - thị trường Simona Jankowski đến từ công ty Goldman Sachs cũng có cùng phân tích. Ông khẳng định iPhone 8 sẽ có giá khởi điểm đã là 1000 USD.

Còn hai model ra cùng với iPhone 8 thì lại có giá thành thấp hơn vì chỉ là những phiên bản nâng cấp bình thường của iPhone 7 và 7 Plus. Trong đó, iPhone 7s sẽ có giá là 649 USD (khoảng 14,7 triệu đồng), iPhone 7s Plus thì có giá là 769 USD (khoảng 17,4 triệu đồng).

Ông Simona Jankowski nhấn mạnh rằng iPhone 8 năm nay sẽ là phiên bản vô cùng đắt đỏ, với một cái giá đắt nhất từ trước đến nay trong mảng điện thoại của nhà Táo.

Nhiều chuyên gia khác thì dự báo giá thành của iPhone 8 sẽ còn cao hơn, với phiên bản đắt nhất có thể lên tới 1.400 USD (tức trên 31,7 triệu đồng). Dù là trên 30 triệu hay có mức giá 27 triệu thì đây đều là mức giá không tưởng của iPhone, khi mà iPhone được cho là không tốt hơn iPhone 7 là bao.

Chất lượng dưới đất

Mới đây, trên mạng xã hội Reddit đã rò rỉ đoạn clip cho thấy một người dùng đang cầm trên tay và trải nghiệm chiếc smartphone được tuyên bố là iPhone 8.

Hình ảnh trong video cho thấy máy khá bình thường, không có gì quá cao siêu. Nó chỉ đặc biệt hơn các đời trước về phần ngoại hình, diện mạo, vì sở hữu màn hình cong, không còn nút Home vật lý. Về cơ bản, các nội dung, tính năng và ứng dụng bên trong máy không có gì cao xa hơn so với iPhone 7.

iPhone 8 chỉ đặc biệt vì nó là phiên bản ra đời vì mục đích kỷ niệm 10 năm tồn tại của dòng smartphone iPhone. Và iPhone 8 sẽ là phiên bản duy nhất có màn hình cong, còn các máy khác sẽ vẫn có màn hình phẳng và nút Home tròn truyền thống.

Phiên bản này cũng dự định sẽ có một cái tên gọi đặc biệt hơn, chẳng hạn như iPhone X Edition. iPhone 8 hiện tại chỉ là tên gọi tạm thời.

IFan quay lưng

IPhone 8 có giá trên trời nhưng chất lượng lại không hơn iPhone 7 là bao

Với giá thành cao chót vót như vậy thôi cũng đã khiến người tiêu dùng quay lưng với iPhone 8, chưa kể, máy lại có chất lượng không tương xứng với giá thành.

Sau khi lộ diện giá bán, nhiều trang web đã tiến hành thống kê số lượng người có muốn mua iPhone 8 hay không.

Kết quả cho thấy, phần lớn người tiêu dùng đều bày tỏ ý không muốn bỏ một khoản tiền lớn như vậy để rước về một chiếc smartphone mà nó chỉ đặc biệt với Apple chứ không có gì đặc biệt với họ.

Báo Anh Daily Mail cũng cung cấp một thống kê khác, thấy được chỉ có 16% iFan cho biết là có ý định mua iPhone 8. Còn lại số đông đều không muốn nâng cấp, đổi đời máy.

Các nhà phân tích nhìn nhận rằng, giá thành quá cao như vậy sẽ có rất nhiều người tiêu dùng xót xa khi bỏ túi chiếc smartphone này, và giá đắt đỏ là một trở ngại cạnh tranh của máy nếu nó không có gì đặc biệt về cấu hình và lợi ích sử dụng.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn