Smartphone Trung Quốc khoe công nghệ mạnh hơn iPhone 8

Thứ tư, 06/09/2017, 11:54
Huawei đang nỗ lực trong một mục tiêu là vượt qua công nghệ của iPhone hay Samsung Galaxy.

Dùng chip xử lý Kirin 970

Giám đốc điều hành kinh doanh tiêu dùng của Huawei - ông Richard Yu mới cho biết, hãng này chuẩn bị cho ra mắt một mẫu điện thoại vô cùng tuyệt vời, được trang bị con chip xử lý mang tên Kirin 970.

Huawei tự hào chip Kirin 970 chính là con đẻ của hãng, được thiết kế bởi công ty thiết kế chip HiSilicon của Huawei và được xây dựng bằng dây chuyền sản xuất chip 10 nanomet tiên tiến nhất của nhà sản xuất đối tác TSMC.

Theo ông Yu, con chip tân tiến này sẽ được trang bị trên model smartphone Mate 10 và Mate 10 Pro - dự kiến sẽ trình làng vào ngày 16/10 tới đây.

Hãng tự tin khoe rằng, với chip xử lý thông minh này, điện thoại Huawei sẽ nhanh và mạnh hơn cả Galaxy S8, Galaxy Note 8. Thậm chí, dù là iPhone 8 được ra đời cũng không sánh bằng smartphone có Kirin 970 của Huawei.

Chip xử lý Kirin 970

Ông Yu khẳng định: "So với Samsung và Apple, chúng tôi có nhiều lợi thế hơn. Người dùng sẽ có nhiều tính năng hoạt động nhanh hơn, tuổi thọ pin dài hơn và thiết kế nhỏ gọn hơn".

Theo vị giám đốc của Huawei, bằng việc trang bị chip Kirin 970, các máy Mate 10, Mate 10 Pro sẽ duy trì tuổi thọ pin trên điện thoại lên đến 50%, giảm lượng tiêu hao pin tới một nửa. Tốc xử lý của nó cũng nhanh hơn 20% so với máy thường không có Kirin 970.

Chưa kể, con chip mới này còn giúp các thiết bị của Huawei trở nên đặc biệt và khác biệt so với những chiếc smartphone khác. Trong làng công nghệ hiện tại, phần lớn các hãng đều cùng trang bị bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm.

Chỉ cần có Kirin 970, smartphone của hãng tự tin với khả năng có thể đánh bại bất cứ đối thủ mạnh yếu nào trên thị trường công nghệ.

Trang bị trí tuệ AI

Với sự phát triển ngày càng cao của trí thông minh nhân tạo, Huawei không quên đặt AI là một yếu tố quan trọng để tăng sức mạnh và sức cạnh tranh cho những sản phẩm của mình trước các đối thủ khác.

Hãng khoe rằng, trí thông minh nhân tạo đã được hãng tích hợp trong con chip Kirin 970, giúp cho mẫu điện thoại mới của Huawei được cá nhân hóa hơn, có khả năng dự đoán hành động và sở thích của người dùng để đưa ra hoạt động phù hợp.

Trí tuệ nhân tạo cụ thể được trang bị trên những chiếc smartphone Huawei tương lai dĩ nhiên không thể thiếu khả năng nhận diện mặt chủ thông qua quét mống mắt.

Chip xử lý Kirin 970 được tích hợp cả trí tuệ nhân tạo

AI được tích hợp trên máy còn cho phép smartphone làm việc như một robot, nghe các lệnh bằng giọng nói người sử dụng, thực hiện chuyển đổi ngôn ngữ, thời gian thực tiện lợi cho người dùng.

Con chip Kirin 970 còn khiến công nghệ thực tế ảo được tích hợp trên điện thoại Huawei trở nên xuất chúng hơn, có thể mang tới cho người tiêu dùng cảm giác như đang nhìn thấy bên ngoài thế giới thiện thực trước mắt họ các nội dung ảo có trong máy.

Bên cạnh đó, Huawei cũng khoe khoang về việc các điện thoại sắp trình làng của mình cũng có màn hình cong vô cực, không còn nút Home vật lý, sở hữu cụm camera đôi... là những xu hướng đang hot hiện nay trong làng công nghệ.

Huawei chiêu trò?

Như đã biết, chỉ còn vài ngày nữa là Apple giới thiệu chiếc flapship tạm được gọi là iPhone 8. Vừa hôm 23/8 thì Samsung trình làng model Galaxy Note 8.

Không phải là lúc nào khác mà đúng tại thời điểm này, hãng smartphone Trung Quốc lại liên tục lên tiếng quảng cáo, hứa hẹn về các sản phẩm sắp ra mắt của mình.

Theo các chuyên gia nhìn nhận, việc khoe mẽ con chip Kirin 970, cùng với việc khẳng định smartphone mới chuẩn bị trình làng của mình vượt trội hơn nhiều so với iPhone 8 (dùng chip A11 mới nhất của Apple), ngay trước thềm chiếc điện thoại đình đám này ra mắt là một chiêu trò của Huawei.

Hãng công nghệ Trung Quốc chỉ đang muốn đánh tiếng, thậm chí là nổ to để gây được sự chú ý và khéo léo làm mờ nhạt đi tiếng tăm của những chiếc điện thoại đối thủ như iPhone 8, Galaxy S8, Note8.

Smartphone Huawei

Các chuyên gia cho rằng, đây là một động thái khá khôn ngoan của Huawei, là đòn đánh phủ đầu mà hãng công nghệ đến từ đất nước tỷ dân dành cho iPhone 8 - có lẽ là model đang khiến Huawei e ngại nhất tại thời điểm này.

Ngoài ra, việc khoe sớm về con chip Kirin 970, Huawei còn muốn ám chỉ rằng lần này hãng đã không học lỏm công nghệ. Vì đây là sản phẩm con đẻ, cây nhà lá vườn giúp smartphone Trung Quốc khác biệt, không bị lạc vào giữa các điện Android khác.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích