Rò rỉ hồ sơ bố trí màn hình đặc trưng mới trên iPhone 8

Thứ năm, 31/08/2017, 13:18
Thiết kế nào cho phần trên màn hình iPhone 8 trở thành chủ để nhận được sự quan tâm của giới hâm mộ, kể từ khi sơ đồ thiết bị này bị rò rỉ.

Thanh trạng thái trong suốt được bố trí ở hai bên notch của iPhone 8 (phải)

Theo PhoneArena, Notch là thuật ngữ được dùng để mô tả cụm giữa của phần đầu mặt trước iPhone 8, nơi Apple đặt một số cảm biến quan trọng để hỗ trợ xác thực sinh trắc học, cũng như camera trước điện thoại.

Câu hỏi đặt ra là liệu Apple sẽ chọn phong cách thiết kế thanh trạng thái ra sao để thiết bị trở nên đặc biệt. Với những gì mang lại, giới phân tích kỳ vọng Apple sẽ chọn cách giấu thanh trạng thái bằng cách áp dụng nền đen. Đây được xem là lựa chọn khả thi khi mà iPhone trang bị màn hình OLED, giúp máy tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Mặc dù vậy, có vẻ Apple đã quyết định đi ngược lại và chuyển thành thiết kế chủ đề trong suốt trên iPhone 8 - vốn là đặc trưng trên thanh trạng thái iPhone từ trước đến nay. Báo cáo từ Bloomberg cho rằng thanh trạng thái sẽ được chia thành những gì mà nhân viên công ty gọi là “ears”. Phía bên trái của notch đảm nhận việc hiển thị thời gian, trong khi bên phải sẽ hiển thị kết nối di động và trạng thái Wi-Fi, cũng như biểu tượng pin.

Những nét chính trong thiết kế và tính năng trên iPhone 8

Báo cáo cũng tuyên bố rằng, do không gian giới hạn trên thanh trạng thái mà thông tin hiển thị có thể thay đổi theo từng nhiệm vụ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn