Game Việt bất ngờ tạo sóng toàn cầu, một Flappy Bird thứ hai?

Thứ tư, 23/08/2017, 12:27
Face Dance Challenge, một game Việt giúp người chơi biểu cảm mọi sắc thái trên gương mặt, đang tạo một cơn sóng trên mạng, dự báo có thể trở thành một Flappy Bird thứ hai của Việt Nam.

Gõ cụm từ “Face Dance Challenge” trên YouTube sẽ thấy rất nhiều video hài hước trong đó người chơi biểu cảm gương mặt ở mọi sắc thái khác nhau. Chính kiểu biểu cảm này khiến các clip cực kỳ thú vị, người chơi chắc chắn được một phen xả stress thoải mái.

Các video clip của người chơi được thực hiện nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Thái Lan, Hồng Kông, Philippines, Việt Nam,... Có clip được hơn 5 triệu lượt xem, có clip có hàng trăm ngàn lượt. Rất nhiều clip biểu cảm khác cũng được tải lên trang Facebook của game này.

Game Face Dance Challenge được phát triển bởi studio Diffcat tại TP.HCM, do Giang Nguyễn sáng lập.

Viết trên một nhóm Facebook chuyên về khởi nghiệp, Hai Viet Ho - sáng lập Triip.me, một start-up được biết đến trên toàn cầu - cho rằng độ nhận biết của Face Dance Challenge có thể bằng 60% trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông.

Trang Mashable cho biết game đứng đầu về lượt tải trên Apple App Store ở Hồng Kông và Thái Lan. Ngoài ra, Face Dance Challenge cũng từng giữ vị trí thứ 5 tại Mỹ ở mọi thể loại (kể cả game và ứng dụng).

Người chơi khắp nơi thi nhau xem ai được nhiều điểm hơn - Ảnh chụp màn hình YouTube

Thống kê của đơn vị phát triển tính đến ngày 19/8 cho biết Face Dance Challenge đứng vị trí số 1 mọi thể loại ở 7 nước, đứng số 1 hạng mục game ở 11 quốc gia, số 1 ở mảng âm nhạc trên 39 nước…

Cho đến thời điểm hiện tại, trả lời PV, nhà sáng lập sinh năm 1987 cho biết Face Dance Challenge đã đạt hơn 3 triệu lượt tải về.

Face Dance Challenge là trò chơi yêu cầu người dùng mở camera trước của điện thoại, sau đó bắt chước theo những biểu cảm gương mặt xuất hiện trên màn hình. Người chơi càng bắt chước giống thì sẽ được điểm cao. Điểm thú vị của trò chơi chính là giúp người chơi thể hiện mọi biểu cảm hài hước trên gương mặt của mình, qua đó “xả stress” hiệu quả.

Trước khi thành công với Face Dance Challenge, Giang Nguyễn từng làm nhiều game nhưng không được biết đến nhiều. Để trang trải, anh phải bán nhà - một phần để đi du lịch, một phần để khởi nghiệp.

Theo ICTnews

Các tin cũ hơn