4 nguyên nhân khiến Bitcoin tăng giá mạnh thời gian qua là gì?

Thứ ba, 15/08/2017, 13:21
Chỉ nội trong tuần trước, vốn hóa thị trường của bitcoin đã tăng thêm hơn 15 tỷ USD. Và từ đầu năm đến nay, bitcoin đã tăng hơn 320%.

Bitcoin đạt mức cao kỷ lục mới vào thứ 2, nối tiếp đà tăng từ cuối tuần do nhu cầu của Nhật Bản tăng mạnh.

Theo dữ liệu từ trang web của CoinDesk, giá bitcoin đạt 4.348,23 USD, thiết lập mức cao mới nhất và cao hơn mức kỷ lục 4.225,40 USD vào ngày chủ nhật

Chỉ nội trong tuần trước, vốn hóa thị trường của bitcoin đã tăng thêm hơn 15 tỷ USD. Và từ đầu năm đến nay, bitcoin đã tăng hơn 320%.

Diễn biến đồng bitcoin trong 3 tháng qua. Ảnh: Coindesk

Có bốn động lực chính cho đà tăng hiện tại.

Nhu cầu của Nhật Bản

Theo trang web của công ty CryptoCompare, đồng Yên Nhật chiếm hơn 42% khối lượng giao dịch bitcoin.

Các nhà quản lý ở Nhật Bản cũng tạo điều kiện rất nhiều cho bitcoin. Đầu năm nay, Nhật Bản đã bắt đầu chấp nhận đồng bitcoin như đồng tiền hợp pháp, các nhà bán lẻ lớn cũng đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. Ví dụ như chuỗi cửa hàng của Marui, đang thử nghiệm thanh toán bằng bitcoin ở một trong các cửa hàng của mình.

Nâng cấp Bitcoin

Sau những tranh cãi trong cộng đồng bitcoin về tương lai của công nghệ blockchain, vấn đề về nâng cấp mạng bitcoin cuối cùng đã được giải quyết.

Công đồng bitcoin đã đạt thỏa thuận về việc tăng quy mô giao dịch trên blockchain, vốn là công nghệ nền tảng của bitcoin.

Đề xuất nâng cấp có tên gọi là SegWit2X và sẽ cần được thực hiện trong vài ngày tới.

Mối quan tâm từ các nhà đầu tư tổ chức

Khi các nhà quản lý bắt đầu quan tâm đến bitcoin, các nhà đầu tư tổ chức cũng đang theo dõi và tìm cách để tham gia đầu tư bitcoin.

Tuần này, Fidelity đã cho ra mắt một tính năng cho phép khách hàng cũng có thể xem phần bitcoin mà họ đang nắm giữ. Đồng tiền này cũng nhận được cú hích mạnh từ Goldman Sachs, trong một báo cáo được công bố tuần này cho thấy các nhà đầu tư tổ chức khó có thể bỏ qua kênh đầu tư tiền ảo như bitcoin.

Nhu cầu tài sản an toàn

Các chuyên gia nói rằng một số đợt tăng của bitcoin là do căng thẳng hiện nay giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ.

Pavel Matveev, Giám đốc điều hành của Wirex, cho biết qua email: "Tại Wirex, chúng tôi đã nhận thấy sự quan tâm của khách hàng Hàn Quốc khi họ tìm kiếm bitcoin như là một tài sản an toàn khi họ dự đoán ‘hiệu ứng Trump’ có thể làm tổn hại đến nền kinh tế của họ.”

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích