iPhone 8 sẽ không có Touch ID do Apple thử nghiệm thất bại

Thứ tư, 09/08/2017, 10:56
Apple có thể đã loại bỏ Touch ID sau khi thử nghiệm nhúng bộ phận này bên dưới màn hình iPhone 8, nhưng không thành công.

Các thông tin gần đây đều cho rằng iPhone 8 sẽ được trang bị màn hình OLED tràn cạnh, đồng thời tích hợp cảm biến vân tay Touch ID bên dưới. Theo Fool, một số nhà phân tích trong tháng 7 cho rằng Apple đang "làm việc hết công suất" để có thể đưa cảm biến vân tay xuống bên dưới màn hình nhưng thất bại.

Apple có thể "khai tử" cảm biến vân tay Touch ID và tích hợp khả năng bảo mật mới hiện đại hơn.

Ming-Chi Kuo - nhà phân tích từng đưa ra nhiều dự đoán đúng về sản phẩm Apple - cũng cho rằng hãng cuối cùng đã bỏ cuộc do "muốn chuẩn bị kế hoạch dài hơi" hơn. Tuy nhiên, nhà phân tích của KGI từ chối đề cập chi tiết.

Những phát hiện gần đây về mã nguồn phần mềm hỗ trợ loa thông minh HomePod cũng cho thấy Apple sẽ không đưa cảm biến vân tay xuống dưới lớp kính màn hình. Nguyên nhân chưa được giải thích rõ ràng, nhưng một số thông tin vừa đăng tải trên Reddit của tài khoản Foxconninsider có thể là câu trả lời hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo tài khoản này, công ty Mỹ đã phát triển một bộ cảm biến vân tay siêu âm cho iPhone 8, có thể tích hợp bên dưới màn hình OLED. Tuy nhiên, nó được miêu tả là "hoạt động không đồng bộ".

"Trong thử nghiệm cuối cùng của Apple trên iPhone, nó (cảm biến vân tay siêu âm) không hoạt động, hoặc đã hoạt động nhưng không đúng với kỳ vọng của các kỹ sư. Vì vậy, cảm biến này bị loại bỏ và được thay thế bằng cảm biến nhận dạng khuôn mặt", tài khoản Foxconninsider giải thích.

Người này cũng nói thêm rằng, Apple đã thử nghiệm một phiên bản iPhone 8 khác "với nút nguồn được tăng kích thước và tích hợp cảm biến vân tay bên dưới" nhưng cuối cùng cũng không đi theo thiết kế này. Cuối cùng, người này cho rằng Apple sẽ không sử dụng Touch ID trên sản phẩm của mình nữa kể từ iPhone 8. Riêng hai phiên bản nâng cấp là iPhone 7 và iPhone 7s vẫn có cảm biến vân tay và nó chính là những thiết bị cuối cùng của Apple có tính năng này.

Mark Gurman, nhà báo của Bloomberg cho rằng Apple sẽ thay thế Touch ID bằng Face ID với khả năng nhận dạng khuôn mặt nhanh, an toàn và chính xác hơn.

Trước đó, một số thông tin cũng cho rằng Apple sẽ sử dụng cảm biến nhận dạng khuôn mặt Face ID thay thế cho Touch ID trên iPhone 8. Nếu điều này là sự thật, Apple dường như đang có thêm một quyết định "dũng cảm" nữa, tương tự việc loại bỏ lỗ cắm giắc 3,5mm trên iPhone 7 năm ngoái.

Tất nhiên, đây chỉ là tin đồn và để kiểm chứng, người dùng cần phải đợi thêm ít nhất một tháng nữa khi "bom tấn" này trình làng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích