iPhone 8 có khả năng quay video 4K 60 FPS ở cả 2 camera trước và sau?

Thứ sáu, 04/08/2017, 10:52
Rất có thể ngay cả camera phụ trên iPhone 8 cũng có thể làm được điều này.

Tháng 9 đang đến gần và chúng ta lại chuẩn bị được đắm chìm trong thế giới công nghệ với hàng loạt những sản phẩm công nghê mới đến từ các hãng điện tử hàng đầu thế giới. Và iPhone của Apple chính là một trong những tiêu điểm của tháng 9 này.

Ngày ra mắt đang cận kề và chúng ta đang được biết về siêu phẩm này nhiều hơn qua các tin tức rò rỉ cực kì chuẩn xác. Tin rò rỉ đáng kể nhất cho tới nay lại đến từ chính Apple khi phần mềm HomePod chưa được phát hành đã bị để lộ và sau đó được giới chuyên gia phân tích rất chi tiết.

Theo một nguồn tin khác đến từ iHelp mới đây đã cho biết camera trên iPhone có thể quay được video độ phân giải 4K 60 fps. Minh chứng cho rò rỉ này là hình ảnh chụp màn hình với đoạn code có nội dung: [CAMCaptureCapabilities isBack4k60VideoSupported].

Ngoài ra còn có một đoạn mã với khác nội dung tương tự với đoạn mã bên trên nhưng từ Back ( camera sau) đã được thay bằng Front ( camera trước) khiến chúng ta có thể suy luận ra rằng ngay cả camera phụ cũng có thể quay được video cùng định dạng với camera chính.

Điều này thực tế đã xảy ra kể từ khi phiên bản iOS 9 được phát hành. Chúng ta đã có một đoạn code cho rằng camera phụ sẽ có khả năng chụp toàn cảnh, quay slowmo 1080p 240 fps và đèn flash trợ sáng. Tuy nhiên tất cả điều đó đã không trở thành hiện thực ngoại trừ tính năng duy nhất là khả năng trợ sáng (bằng phần mềm).

Mặc dù sẽ rất tuyệt vời nếu như máy ảnh phụ có thể quay video 4K AND ở tốc độ 60 khung hình /giây nhưng điều này thực sự khó xảy ra. Bởi có vẻ như Apple không muốn khách hàng có tất cả mọi thứ cùng một lúc.

Chúng ta có thể thấy Apple đang có ý định phát hành flagship đầu tiên của hãng có khả năng video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây. Xét cho cùng, bản cập nhật High Sierra của MacOS cho MacOS đã hỗ trợ chuẩn H.264 được gọi là HEVC (H.265). Định dạng mới này chiếm dung lượng lưu trữ ít hơn 40% so với H.264 hiện hành.

Dù thế nào đi chăng nữa thì việc hỗ trợ quay video 4K 60fps vẫn là một bước đi đúng đắn của Apple. Nó có thể sẽ giúp iPhone quay trở lại đỉnh cao của nhiếp ảnh trên di động. Với sự cạnh tranh khốc liệt bởi những siêu phẩm khác đang rất mạnh về camera hiện nay như HTC U11, Google Pixel, Galaxy S8 hay Sony Xperia XZ Premium, Apple cần phải đầu tư nhiều hơn nữa cho những chiếc iPhone của mình mặc dù hiện tại gã khổng lồ Mỹ vẫn đang làm khá tốt việc này.

Theo GenK

Các tin cũ hơn