Apple được chấp thuận thử nghiệm công nghệ mạng 5G riêng

Thứ sáu, 28/07/2017, 15:52
Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa cấp phép để Apple bắt đầu thử nghiệm công nghệ 5G riêng, nơi công ty có thể phối hợp cùng một số công ty khác phát triển mạng 5G cho tương lai.

Apple hiện có hai địa điểm để thực hiện thử nghiệm mạng 5G riêng

Theo Engadget, mục tiêu của Apple là sử dụng công nghệ sóng milimet ở tần số cao hơn và các dải bước sóng nhỏ hơn so với các nhà mạng như Sprint hay T-Mobile thực hiện. Sprint đang tìm cách triển khai dịch vụ mạng 5G vào năm 2019, trong khi T-Mobile có kế hoạch triển khai sau đó 1 năm.

Ngoài ra, các nhà mạng AT&T và Verizon cũng đang hướng đến việc cung cấp mạng 5G đến khách hàng trong tương lai không xa.

Được biết, công nghệ sóng milimet mà Apple đang tập trung nghiên cứu cho phép truyền dữ liệu lớn hơn với tốc độ phân phối nhanh hơn, nhưng những loại tín hiệu này không thể truyền qua các vật thể dày như tường, bê tông… do đó cần phải bổ sung những kỹ thuật tiên tiến. Đáng chú ý, trong khi Apple chỉ bắt đầu tham gia lĩnh vực này thì Facebook, Google, Samsung và Starry đã làm việc với nó trong một thời gian.

Hiện tại Apple không cung cấp bất kỳ chi tiết nào liên quan đến dịch vụ 5G của mình hoạt động ra sao trong thế giới thực, tuy nhiên công ty đã được cấp quyền thử nghiệm công nghệ tại hai địa điểm gần trụ sở văn phòng ở California cho đến tháng 8.2018.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn