Microsoft Paint bị khai tử

Thứ ba, 25/07/2017, 08:42
Trong bản cập nhật mùa thu, Microsoft Paint sẽ nói lời vĩnh biệt đến người dùng sau 32 năm gắn bó với hệ điều hành Windows.

Kỷ nguyên của phần mềm Microsoft Paint sẽ chấm dứt trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators. Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh này được Microsoft đánh giá là tính năng không được hỗ trợ và sẽ gỡ bỏ.

Cuối năm nay phần mềm sẽ bị khai tử bởi Microsoft. Ảnh: Gia Minh.

Phần mềm Paint là một phần không thể thiếu của Windows. Tháng 11/1985, phiên bản đơn sắc 1 bit đầu tiên đi kèm với Windows 1.0 được phát hành. Sau đó, Microsoft tiếp tục cập nhật Paint trong nhiều năm. Nhiều người đã tận dụng mọi tính năng của nó để sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng.

Hiện trên Windows có nhiều phần mềm tốt hơn, tạo sản phẩm đồ họa kỹ thuật số đẹp nhưng người dùng khó phủ nhận tầm quan trọng của Paint ở sự tương tác đầu tiên trên máy tính.

Đây không phải là động thái đáng ngạc nhiên. Microsoft đang dần hoàn thiện Paint 3D, phiên bản nâng cấp của Paint gốc mà công ty đã giới thiệu trong bản cập nhật Windows 10 Creators vào đầu năm nay.

Sau 32 năm gắn bó với người dùng, 2017 là năm đánh dấu cột mốc về sự kết thúc cho ứng dụng chỉnh sửa ảnh cổ điển. Cuối năm nay, khi cập nhật hệ điều hành Windows 10 cho máy tính, người dùng sẽ không còn Paint.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích