Samsung tái chế 157 tấn tài nguyên từ vụ nổ của Galaxy Note 7

Thứ tư, 19/07/2017, 10:24
Samsung đã lên kế hoạch thu hồi kim loại quý từ mẫu điện thoại thông minh Galaxy Note 7 với khối lượng tới 157 tấn nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường.

Theo The Korea Herald, mặc dù Samsung đã ra mắt Galaxy Note Fan Edition, thực chất là những chiếc Note 7 tân trang, với một số linh kiện tái sử dụng và pin nhỏ hơn để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, số lượng Galaxy Note 7 không đảm bảo an toàn đã được thu hồi rất lớn và có rất nhiều thành phần không được tái chế để sử dụng cho Note Fan Edition.

Chính vì vậy, Samsung Electronics đã lên kế hoạch để phục hồi hơn 157 tấn kim loại quý hiếm từ các thành phần Galaxy Note 7 được thu hồi. Trong số 157 tấn kim loại, có những kim loại quý như vàng, bạc và cobalt.

Số lượng lớn kim loại hiếm trong Galaxy Note 7 sẽ được tái chế. Ảnh: PocketNow.

Các linh kiện quan trọng khác như tấm nền OLED, chip nhớ và môđun camera trên Galaxy Note 7 sẽ được tái sử dụng cho mục đích sửa chữa và thay thế.

Bên cạnh đó, các nhà hoạt động môi trường như Greenpeace đã kêu gọi công ty tái chế và sử dụng lại các vật liệu trong mẫu điện thoại này. Greenpeace nói rằng Samsung không được chôn hoặc đốt các thiết bị Galaxy Note 7 cũng như phải giảm thiểu tác động môi trưởng bằng cách tìm các phương thức khác để tái sử dụng các tài nguyên.

Với 157 tấn kim loại quý hiếm thu hồi được từ việc tái chế các linh kiện của Galaxy Note 7, Samsung cũng sẽ cắt giảm được một phần chi phí sản xuất cho những chiếc smartphone sắp tới như Galaxy Note 8.

Galaxy Note 7 sau khi ra mắt năm ngoái gặp phải hàng loạt sự cố cháy nổ. Samsung phải khai tử chiếc smartphone này vào tháng 10/2016. Quyết định trên khiến hãng điện thoại hàng đầu Hàn Quốc thiệt hại hơn 5,4 tỷ USD lợi nhuận hoạt động.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích