Huawei hâm nóng thị trường máy tính bảng giá rẻ

Thứ sáu, 21/07/2017, 10:05
Với việc ra mắt hai mẫu máy tính bảng trong tầm giá 5-7 triệu đồng, Huawei cho thấy nỗ lực duy trì sự hiện diện và tìm kiếm lợi nhuận ở mảng thị trường tưởng như đã bị bỏ quên.

Theo số liệu của IDC, trong quý I/2017, tổng số máy tính bảng bán ra trên toàn thế giới giảm 3,4 triệu máy so với cùng kỳ năm ngoái. Ngay cả Apple với các dòng iPad cũng không cưỡng lại đà giảm chung của toàn thị trường, khi chỉ bán được 8,9 triệu máy, giảm so với mức 10,3 triệu máy của năm trước, đồng thời thị phần giảm 1,3% trong quý I năm nay.

Trong bức tranh ảm đạm chung đó, Huawei lại nổi lên khi giành được 7,4% thị phần, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái, với 2,7 triệu chiếc tablet được bán ra. Điều này lý giải vì sao nhà sản xuất đến từ Trung Quốc vừa tổ chức một sự kiện tại TP.HCM để giới thiệu 2 mẫu máy tính bảng giá rẻ MediaPad M3 và T3-8, với mức giá lần lượt 6,99 và 4,99 triệu đồng, góp phần hâm nóng lại thị trường vốn nguội lạnh lâu nay.

Đã từ lâu thị trường máy tính bảng bị các hãng sản xuất bỏ lơ vì nhiều lý do.

Cả hai sản phẩm đều có thiết kế kim loại nguyên khối, mỏng, nhẹ, dung lượng pin 4.800 mAh, màn hình kích thước 8 inch và chạy trên hệ điều hành Android 7.0. Huawei cho thấy sự quan tâm đến những người dùng nhỏ tuổi khi trang bị tính năng Kids Corner dành riêng cho trẻ em, với khả năng kiểm soát ứng dụng, quản lý lịch sử người dùng, khóa thiết bị, hẹn giờ dùng máy và các phần mềm dành riêng cho trẻ nhỏ.

Với tính năng kể trên cùng mức giá tầm 5-7 triệu đồng, nhiều khả năng khách hàng tiềm năng mà 2 mẫu tablet mới của Huawei nhắm đến là các bậc phụ huynh muốn trang bị máy tính bảng giá rẻ cho con em mình học tập và giải trí.

Tính năng Kids Corner giúp phụ huynh dễ dàng giám sát các hoạt động trên thiết bị của con cái.

MediaPad M3 và T3-8 đều sở hữu cấu hình cơ bản, phục vụ các tác vụ hàng ngày như chơi game nhẹ, xem video, lướt web.

Điểm khác biệt nhất trên M3 so với T3-8 là phím Home được thiết kế dạng phím ảo, phản hồi rung khi bấm. Phím này được tích hợp cảm biến vân tay và có thể thay thế cho cả ba phím điều hướng của Android như bấm giữ để quay về màn hình chính, vuốt để mở đa nhiệm và bấm nhẹ để back. Ngoài phím Home đặc biệt, M3 còn được trang bị cặp loa Harman Kardon và màn hình Full HD, khiến giá của máy cao hơn 2 triệu đồng so với T3-8.

Thuộc phân khúc máy tính bảng phổ thông nhưng hai model này đều được trang bị vỏ kim loại chắc chắn.

Với cấu hình, thiết kế và mức giá Huawei đưa ra, hai thiết bị MediaPad này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm chính hãng cũng như xách tay cùng tầm giá như iPad Mini 2, iPad Air 2, iPad 4, Galaxy Tab A6 và đặc biệt là Xiaomi MiPad 2.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích