iPhone 8 có thể nhận diện mặt ngay cả khi đặt nằm trên bàn

Thứ hai, 07/08/2017, 16:46
Dựa vào các thông tin rò rỉ về phần cứng của loa Apple HomePod, các nhà quan sát đã phát hiện thêm một số chi tiết thú vị về phần mềm nhận diện mặt của iPhone 8, đặc biệt là khả năng vận hành của tính năng này ngay cả khi smartphone nằm phẳng trên mặt bàn.

Các đoạn mã rò rỉ về phần cứng loa Apple HomePod dường như ám chỉ tính năng nhận diện mặt tân tiến ở iPhone 8 vẫn hoạt động tốt ngay cả khi máy nằm phẳng trên mặt bàn. Ảnh: MacRumors

Theo trang iHelp BR, một đoạn mã về loa thông minh HomePod hé lộ, tính năng nhận diện mặt mới dành cho mẫu điện thoại flagship sắp ra mắt của Apple được gọi là "Pearl". Đoạn mã chứa nhiều cụm từ "nằm nghỉ", "mở khóa", dường như ám chỉ người dùng iPhone 8 sẽ không phải cầm máy lên khỏi mặt bàn và hướng cảm biến về phía mắt của mình để mở khóa dế cưng. Thay vào đó, hệ thống nhận diện mặt của mẫu iPhone này vẫn có thể phát huy tác dụng ngay cả khi máy nằm phẳng trên mặt bàn.

Mặc dù khám phá vẫn chưa được xác thực, nhưng nó tương đồng với một thông tin tờ Bloomberg đăng tải trước đó. Theo bài viết của  Bloomberg hồi tháng 7, Apple đang phát triển một hệ thống nhận diện mặt cải tiến dành cho iPhone 8 nhằm thay thế tính năng quét vân tay Touch ID. Hệ thống này được cho vẫn hoạt động tốt khi smartphone đặt nằm trên bàn.

Cũng theo Bloomberg, công nghệ nhận diện mặt thu thập nhiều điểm dữ liệu hơn công nghệ Touch ID, nên có tính bảo mật cao hơn. "Song, tính năng nhận diện mặt tấn tiến này hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và có thể không kịp xuất hiện ở iPhone 8 năm nay", trích bài viết của Bloomberg.

Tuy nhiên, khám phá mới của trang iHelp BR dường như cho thấy, Apple có thể đã kịp thời hoàn thiện hệ thống nhận diện mặt để trang bị cho mẫu điện thoại flagship năm nay.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn