Facebook đang bí mật tìm cách tái thâm nhập Trung Quốc

Thứ bảy, 12/08/2017, 19:09
Facebook đã tung ra ứng dụng chia sẻ ảnh mang tên Colorful Balloons vào tháng 5/2017 để tiếp cận Trung Quốc, sau khi bị cấm ở nước này kể từ năm 2009.

Nguồn ảnh: VPN Ranks

Facebook đã tìm ra một cách mới để thâm nhập Trung Quốc: bí mật tung ra một ứng dụng dưới một cái tên khác.

Theo một nguồn tin của New York Times (NYT) cho biết, ứng dụng chia sẻ ảnh mang tên Colorful Balloons (Bong bóng đủ màu) đã được Facebook tung ra vào tháng 5 để giúp công ty tiếp cận Trung Quốc, nơi mà Facebook đã bị cấm hoạt động kể từ năm 2009. Facebook đã cho biết mục tiêu kết nối thế giới sẽ không thể thành hiện thực nếu không có quốc gia đông dân nhất thế giới, nhưng từ chối khẳng định những chi tiết mà NYT đã đưa tin.

Facebook cho biết: "Từ lâu, chúng tôi đã nói rằng chúng tôi quan tâm đến Trung Quốc, và đang dành thời gian để hiểu và học hỏi nhiều hơn về đất nước này theo những cách khác nhau. Điều mà chúng tôi hiện đang chú trọng là giúp các doanh nghiệp và các nhà phát triển Trung Quốc mở rộng sang các thị trường mới bên ngoài Trung Quốc, bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo của chúng tôi."

Facebook từ lâu đã quan tâm đến hơn cộng đồng 700 triệu người sử dụng internet ở Trung Quốc, những người hiện đang sử dụng các mạng xã hội nội địa như WeChat của Tencent Holdings. Nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook là Mark Zuckerberg đã có những nỗ lực không ngừng để thuyết phục các nhà chức trách Trung Quốc, bao gồm cả việc học tiếng Quan Thoại và khen ngợi một cuốn sách của Chủ tịch Tập Cận Bình. Anh thậm chí đã đăng một bức hình chạy bộ qua quảng trường Thiên An Môn hồi năm ngoái, gây nhiều chú ý trên các mạng xã hội.

Nhà chức trách Trung Quốc gần đây đã tăng cường kiểm duyệt các mạng xã hội và các dịch vụ tin nhắn, trong đó có việc chặn một phần ứng dụng WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook vào tháng trước. Để lách lưới kiểm soát, một số người dùng Trung Quốc đã dùng đến các mạng VPN - mặc dù chính phủ cũng đã từng nhiều lần tìm cách kiểm soát những công cụ này.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn