Smartphone Trung Quốc ngậm quả đắng vì học lỏm

Thứ năm, 17/08/2017, 11:15
Bị giới công nghệ đánh giá là phiên bản học theo Galaxy Note 7 chưa hết, giờ đây chiếc Xiaomi Redmi Note 4 còn bị chê cười.

Vừa qua, một khách hàng sử dụng chiếc smartphone Redmi Note 4 của hãng công nghệ Xiaomi (Trung Quốc) đã buộc tội là không an toàn cho sản phẩm này.

Khách hàng là người đàn ông Ấn Độ tên Bhavana Surykiran (ở huyện East Godavari, bang Andhra Pradesh). Anh ta cho hay, trong khi đang đạp xe trên đường thì chiếc Note 4 của Xiaomi bất ngờ phát nổ và bốc cháy ngay trong túi quần của anh ta.

Do chiếc máy nóng đỏ khiến anh ta loay hoay hồi lâu và được sự giúp đỡ của mọi người mới có thể gỡ ra khỏi túi quần. Chiếc điện thoại được ném xuống đất vẫn tỏa ra ánh lửa và khói nghi ngút.

Người ta phải lấy nhiều nước dội vào để dập tắt lửa và khói, nhưng nó đã bị hư hỏng rất nặng. Còn anh Bhavana thì bị thương phỏng bên chân có điện thoại.

Anh Bhavana Surykiran và chiếc Xiaomi Redmi Note 4 phát nổ

Anh Bhavana đã vô cùng kinh hãi khi xảy ra sự cố như vậy. Anh chỉ mới mua chiếc điện thoại này được 20 ngày. Sau báo cáo về sự cố này nhưng hiện phía Xiaomi chưa có bất cứ bình luận nào.

Vụ việc này khiến nhiều tín đồ công nghệ khá chú ý. Vì kể từ khi ra đời vào tháng 8 năm ngoái, chiếc Redmi Note 4 này luôn bị đánh giá, bóc mẽ là có ngoại hình thiết kế khá giống với sản phẩm Galaxy Note 7 của Samsung.

Redmi Note 4 luôn bị coi là model học hỏi Galaxy Note 7. Tuy nhiên, trong khi Note 7 của gã đại gia xứ Hàn dính phải bê bối lớn, buộc phải ngừng sản xuất và thu hồi thì chiếc Redmi Note 4 lại suôn sẻ tồn tại.

Điều này khiến giới công nghệ đã phải chúc mừng cho sự may mắn của sản phẩm này. Có lẽ vì Note 4 của Xiaomi chỉ có ngoại hình na ná Galaxy Note 7.

Redmi Note 4 là sản phẩm ra đời dành riêng cho thị trường Trung Quốc, cho đến tháng 1 năm nay, model này mới được tung ra ở thị trường Ấn Độ. Dĩ nhiên, nó cũng có thể có mặt ở các thị trường khác như Việt Nam, nhưng đều là sản phẩm xách tay.

Cuối tháng này, Xiaomi dự tính cho ra mắt thế hệ tiếp theo của Redmi Note 4. Tuy nhiên, đúng thời điểm này, Redmi Note 4 lại vướng vào tai tiếng không hay.

Chiếc Note 4 của anh Bhavana phát nổ không lâu sau khi đập hộp. Nhiều người cho rằng nguyên nhân có thể do quá trình sử dụng của khách hàng cũng có thể do lỗi thiết kế của nhà sản xuất.

Trước sự việc, không ít tín đồ công nghệ cười nhạo Redmi Note 4 giờ đây cũng bị dính bê bối giống Samsung, có lẽ vì học theo nên cũng bị ngậm phải trái đắng theo. Bộ phận khác thì nghi ngại đây là điềm báo xấu cho model chuẩn bị ra mắt của hãng này.

Có lẽ nếu không mang danh là kẻ học lỏm thì Xiaomi sẽ không phải nếm nhiều lười chê cười như vậy. Xưa nay, hãng này vẫn luôn nổi danh làng công nghệ trong mảng smartphone giá rẻ - tầm trung.

Xiaomi luôn bị coi là kẻ học lỏm

Tuy nhiên, tiếng tăm của Xiaomi không phải vì sản phẩm của hãng này làm điêu đứng bao con tim người tiêu dùng mà đều là những tiếng xấu, mà vì bị làng công nghệ xem là một kẻ học lỏm.

Xiaomi luôn bị gọi là "Apple của Trung Quốc" hay "iPhone Trung Quốc" vì các thiết kế của hãng luôn na ná với sản phẩm nhà Táo. Những năm gần gây, Samsung vươn lên mạnh mẽ với nhiều sản phẩm đột phá, thì các dòng máy nhà Xiaomi lại trở thành anh em song sinh với Galaxy.

Được biết, anh Bhavana tuyên bố sẽ kiện Xiaomi và yêu cầu hãng này phải lên tiếng cũng như bồi thường thích đáng về sự cố phát nổ của chiếc Redmi Note 4 mà anh mới chỉ được cầm trên tay chưa đầy 1 tháng.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn