Sony bị kiện vì không bảo hành smartphone ngấm nước

Thứ hai, 28/08/2017, 08:45
Do thiếu sót trong khâu quảng cáo và bảo hành, công ty Nhật Bản đang phải đối mặt vụ kiện tập thể tại Mỹ.

Khi giới thiệu chiếc Xpera Z3 vào năm 2014, công ty Nhật Bản đã tích cực quảng cáo tính năng chống nước chuẩn IP68 - chuẩn kháng nước cao nhất bấy giờ.

Tuy nhiên sau khi các thông tin tiếp thị phát đi, một vài yêu cầu bảo hành được đưa ra khiến Sony phải nhanh chóng cập nhật chính sách bảo hành sản phẩm khi ra mắt Xperia Z4, và sau này là Xperia Z5.

Công ty cho rằng các sản phẩm của họ chỉ có khả năng kháng nước và bụi bẩn, đồng thời hoàn toàn không nên sử dụng thiết bị dưới nước, ngay cả khi các thông tin quảng cáo trước đây cho rằng có thể.

Sony bị kiện vì không chịu bảo hành smartphone ngấm nước. Ảnh: Android Police.

Do thiếu sự hỗ trợ từ Sony, người dùng đã vô tình làm hư hỏng smartphone của mình vì cố tình để máy tiếp xúc với nước. Dĩ nhiên, Sony đã từ chối bảo hành những trường hợp trên. Kết quả là một vụ kiện tập thể nhắm vào công ty Nhật Bản đã diễn ra tại Mỹ.

Theo Android Police, nhóm khách hàng cố gắng đòi bồi thường nhưng bị từ chối, đồng thời phải tự trả tiền cho việc sửa chữa đã gửi đơn khiếu nại của mình đến trang web lập ra để yêu cầu Sony bồi thường.

Nhóm khách hàng trên có thể được bồi thường 50% giá bán lẻ của thiết bị sau khi vụ kiện kết thúc.

Nhiều smartphone của Sony đã bị các chủ sở hữu gửi đơn kiện, bao gồm các dòng máy được công ty quảng cáo khả năng kháng nước như Xperia M2 Aqua, Xperia Z3 Dual, Xperia M2 Aqua, Xperia Z3 Dual... cùng nhiều các tablet khác như Xperia Z2 Tablet, Xperia Z3 Tablet, Xperia Z3 Tablet...

Theo Zing

Các tin cũ hơn