Sạc không dây iPhone 8 có thể chậm hơn so với tiêu chuẩn

Thứ hai, 28/08/2017, 11:09
Mặc dù cung cấp khả năng sạc không dây nhưng có vẻ tốc độ sạc không dây của iPhone 8 chậm hơn so với tiêu chuẩn, mà cụ thể chỉ bằng một nửa so với thiết lập trong chuẩn Qi 1.2.

iPhone 8 chỉ chấp nhận sạc không dây có điện áp tối đa 7,5 W?

Theo SlashGear, chuẩn sạc không dây Qi 1.2 cho phép truyền 15 watt điện năng từ bộ sạc sang điện thoại, tuy nhiên iPhone 8 sẽ chỉ hỗ trợ nửa mức điện năng khi chỉ đạt 7,5 watt ở mức điện áp 5V/1,5A.

Điều này có nghĩa, khả năng sạc không dây của iPhone 8 chậm hơn so với thông số của Qi 1.2, tuy nhiên nó vẫn nhanh hơn so với bộ sạc 5 watt mặc định của Apple.

Nếu đúng, điều này có thể đặt ra câu hỏi về tính tương thích của iPhone 8 với bộ sạc không dây Qi trên thị trường. Mặc dù nhiều nhà sản xuất trên thị trường đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Qi nhưng Apple có thể chỉ chấp nhận một số loại phụ kiện nhất định tuân theo “nửa tiêu chuẩn” của hãng. Điều này không khác so với cách công ty thực hiện chứng nhận MFi vốn có thể mang lại chút nhầm lẫn cho thị trường.

Thậm chí một số nhà sản xuất phụ kiện không nhận ra điều này. Ví dụ như RAVPower cho biết iPhone 8 thực sự có tính năng sạc không dây và phụ kiện sạc không dây của hãng sẽ tương thích với iPhone 8. Tuy nhiên, bộ sạc không dây này có công suất tối đa 10 W, cao hơn so với khả năng hỗ trợ của iPhone 8.

Sạc không dây là một trong những tính năng được mong đợi nhiều nhất từ người dùng iPhone, tuy nhiên đến nay Apple vẫn chưa mang khả năng này đến với sản phẩm của mình bất chấp nhiều công ty khác đã hỗ trợ một thời gian. Với việc chuyển sang sử dụng vật liệu mặt kính phía sau, khả năng sạc không dây trở nên dễ dàng hơn trên iPhone.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn