Smartphone Việt tốt hơn iPhone: Sao chẳng được đón chào?

Thứ bảy, 02/09/2017, 14:16
Các sản phẩm BPhone có thực sự tuyệt vời như lời hứa hẹn, giới thiệu của lãnh đạo Bkav hay chỉ là sự tự tin ảo tưởng từ một phía.

Thấy BPhone là thấy 'chất'

Công ty Bkav vừa qua đã cho ra mắt chiếc smartphone tiếp theo của mình với tên gọi BPhone 2017. Đây là model điện thoại thứ ba của hãng được giới thiệu kể từ sau chiếc smartphone đầu tiên ra đời vào năm 2015.

Trước khi được giới thiệu đến công chúng, BPhone 2017 đã được quảng cáo là "chất" ở mọi phương diện, mọi ngóc ngách, góc độ, mọi chi tiết từ nhỏ nhặt đến lớn.

Sau khi trình làng model mới, thông điệp được gửi đi vẫn là BPhone rất chất. Phía Bkav đã có nhiều lên tiếng chia sẻ sâu kỹ về sản phẩm điện thoại thông minh của hãng.

Thông điệp chất của BPhone

CEO Bkav - ông Nguyễn Tử Quảng khẳng định rằng, với năng lực hiện nay của Bkav, công ty không hề e ngại trước một hãng công nghệ nào trên thế giới. Cả về phần cứng lẫn phần mềm, cha đẻ của BPhone đều vô cùng tự tin.

Ông Quảng còn mạnh dạn so sánh Bkav ngang hàng với các ông trùm công nghệ đi trước như Apple, Samsung. Theo vị lãnh đạo này, những gì Apple, Samsung có thể làm được cho một chiếc smartphone thì Bkav cũng có thể hoàn toàn làm được như vậy, không hề kém cạnh.

Với BPhone 2017, sản phẩm được cấu thành từ hơn 900 linh kiện khác nhau và đều là những linh kiện tốt, có chất lượng, nguồn gốc đảm bảo. Trong đó, có tới 54% linh kiện đến từ Nhật Bản, 23% từ Mỹ, phần còn lại là từ các nước châu Âu, Hàn quốc, Việt Nam.

Ông Quảng nhấn mạnh, chỉ có duy nhất 0.9% linh kiện trên BPhone là xuất xứ Trung Quốc. Con số này vô cùng ít ỏi và dĩ nhiên, theo chủ tịch Bkav, dù đến từ thị trường tỷ dân, nhưng các linh kiện này cũng đều là sản phẩm tốt.

Bkav đã không tiếc tiền đầu tư cho các máy BPhone ra đời thật là chất, đạt tiêu chuẩn cao cấp, giúp máy có khả năng khẳng định vị trí của mình trong làng công nghệ.

Camera chụp ảnh xịn hơn iPhone

Phần camera chụp ảnh của BPhone 2017 cũng được giới thiệu vô cùng ấn tượng. BPhone 2017 được trang bị một công nghệ tiên tiến có thể giúp máy nhận diện được cả khi nào người dùng đang di chuyển.

Từ đó cho phép máy có thể chụp ảnh nét căng ngay cả khi khách hàng đang vừa chạy vừa chụp ảnh. Theo phó chủ tịch tập đoàn Bkav - ông  Vũ Thanh Thắng mô tả thì là "ảnh vẫn không bị nhòe".

Xưa nay, iPhone hay các dòng máy Galaxy của đại gia xứ Kim chi vốn nổi tiếng về phần camera, nhưng cũng không thể chụp ảnh nét căng khi người dùng đang chuyển động như BPhone.

Vậy thì smartphone Việt BPhone đã sở hữu công nghệ chụp ảnh đạt ngưỡng chất hơn cả iPhone, Galaxy các loại.

BPhone tốt vì sao vẫn ế ẩm?

Nếu như các hãng công nghệ tiếng tăm đua nhau khoe thành tựu bán hàng, số lượng đơn đặt hàng kỷ lục, trên mức tưởng tượng thì BPhone chỉ ngậm ngùi lặng nhìn, lặng nghe.

Bởi BPhone chưa bao giờ được chào đón đến vậy, càng không dám nói rằng là chiếc smartphone được săn đón. Bkav có thể làm được mọi điều mà Apple làm trên một chiếc điện thoại, vậy vì sao không có cảnh tượng hàng chục, hàng trăm người xếp hàng đội sương đêm chờ mua sản phẩm.

BPhone chất vì sao ông Nguyễn Tử Quảng vẫn thốt lên rằng Bkav phải chịu lỗ cho dù các máy BPhone có giá thành không hề rẻ. Những đứa con của Bkav vẫn nằm dài trên kệ đợi người mua ngó ngàng tới. Ra đường gặp 5, gặp 10 người dùng iPhone, Galaxy, Sony, LG nhưng không thấy mấy ai cầm trên tay chiếc BPhone.

Sự thật là vì người tiêu dùng trong ngoài nước thích xài sang, quen dùng sản phẩm có thương hiệu tiếng tăm, hay vì chưa biết đến độ chất của BPhone, hay vì BPhone không thực sự chất đến vậy.

Thực tế là, không ít các tín đồ công nghệ đã trải nghiệm thử BPhone 2017 và cảm nhận chung của nhiều người là khá thất vọng, vì máy tệ hơn những quảng cáo, hứa hẹn khá nhiều.

Cảm ứng đôi khi bị đơ, bị giật lác, tốc độ di chuyện chuột, gõ chữ chậm, cảm biến vân tay không nhạy, chụp ảnh bị sáng lóa.

BPhone 2017

BPhone 2017 được giới thiệu có khả năng chống nước, nhưng khi test thử, dúng nước xong máy bị trục trặc về phần cảm biến vân tay, loa âm lượng cũng bị tự nhiên nhỏ đi.

Nếu khả năng chống nước thực sự chỉ là chống vài hạt mưa nhẹ lất phất thì không đáng được liệt kê. Nhìn vào điều này có thể thấy không phải tự nhiên mà người tiêu dùng lại gọi BPhone hay Bkav là "nổ to".

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích