Bitcoin lần đầu vượt ngưỡng 5.000 USD

Thứ hai, 04/09/2017, 14:36
Giá mỗi đồng bitcoin bất ngờ vượt ngưỡng 5.000 USD lần đầu tiên trên các sàn giao dịch châu Á vào tối 2.9, trước khi giảm khoảng 5% trong những giờ tiếp theo.

Giá trị một đồng bitcoin bất ngờ vượt ngưỡng kỷ lục 5.000 USD lần đầu tiên vào tối 2.9

Theo Fortune, giá bitcoin đã neo đậu ngắn ngủi ở đỉnh cao kỷ lục trong khoảng từ 5.013 USD đến 5.149 USD. Sau đó, giá trị đồng tiền kỹ thuật số đang được quan tâm nhất thế giới đã quay trở lại mức 4.867 USD. Nguyên nhân khiến đồng tiền này bất ngờ đạt mức giá trị thị trường cao nhất trong năm nay (tính đến thời điểm hiện tại) được cho là nhờ sự trao đổi mạnh tại sàn giao dịch bitcoin Okcoin của Trung Quốc.

Theo Forbes, kỷ lục mới của bitcoin được đưa ra trong bối cảnh sáu ngân hàng lớn, bao gồm: Barclays, Creddit Suisse, HSBC, State Street, MUFG và Ngân hàng thương mại hoàng gia Canada đã đồng ý tham gia cùng với các tổ chức tài chính lớn trên toàn cầu như UBS, BNY Mellon, Deutsche Bank, Santander, NEX và Clearmatics, công ty khởi nghiệp blockchain, công nghệ nền tảng của bitcoin để phát triển một “đồng tiền đáp ứng mọi tiện ích”.

Sự kiện bitcoin phá vỡ cột mốc 5.000 USD là điều không thể tưởng tượng được đối với hầu hết mọi người vào đầu năm 2017, khi giá cao nhất cho một đồng bitcoin thời điểm đó là 1.000 USD. Tuy nhiên, đồng tiền kỹ thuật số đã có sức bật mạnh mẽ 500% trong năm nay và gần 2.200% kể từ giữa năm 2015, khi giá trị một đồng bitcoin ảm đạm ở mức khoảng 220 USD. Hiện có khoảng 16,5 triệu đồng bitcoin đang lưu hành trên thị trường.

Theo các chuyên gia, cột mốc 5.000 USD/bitcoin có thể sẽ kích hoạt các luồng ý kiến mới cho rằng bitcoin đang ở vào thời kỳ “bong bóng” và rất dễ bị sụp đổ. Song, trên thực tế, bitcoin đã trải qua hàng loạt ''tai nạn'' ngoạn mục trong quá khứ, gần đây nhất là đợt lao dốc khoảng 75% vào năm 2014, nhưng đồng tiền này cho đến nay đã luôn cho thấy sự hồi phục.

Không có một lý do duy nhất giải thích cho cuộc chạy đua giá trị bitcoin, thay vào đó bitcoin trở nên phổ biến phần lớn do sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng, công nghệ mật mã được cải tiến, sự lưu thông liên tục từ các nhà đầu tư và tính thanh khoản chưa từng có mà đồng tiền này tạo ra.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích