Apple cao tay, biến hàng giả Trung Quốc thành trò hề

Thứ ba, 05/09/2017, 11:21
Giữ bí mật, chấp nhận bị ném đá là kém cỏi hơn trong suốt thời gian qua rồi bất ngờ đảo ngược tình thế, Apple đã khôn ngoan khi chơi chiêu...

IPhone X Edition chứ không phải iPhone 8

Chuyên trang công nghệ iCulture luôn cập những thông tin mới nhất về Apple và iPhone mới tiết lộ răng, năm nay sẽ không có chiếc smartphone nào của nhà Táo mang tên là iPhone 8 cả.

Model mừng sinh nhật mà trong suốt thời gian qua được đồn đoán là iPhone 8 sẽ có tên gọi đặc biệt là iPhone X Edition. Hai phiên bản nâng cấp ra mắt vào mùa thu này theo đúng lịch trình vẫn có tên gọi là iPhone 7s và 7s Plus.

Chỉ có duy nhất một phiên bản đặc biệt dành cho dịp đặc biệt của Táo khuyết. Sự kiện công bố sẽ diễn ra trong trụ sở ở California vào ngày 12/9. ICulture nhấn mạnh rằng họ có thông tin từ một nguồn đáng tin cậy.

Nguồn này trước đây cũng đã từng cung cấp đúng thông tin rò rỉ về chiếc iPad 10,5 inch, iCulture giải thích. Một vài hình ảnh phác họa đầu tiên về chiếc iPhone X Edition cũng được cung cấp.

Không có iPhone 8, iPhone X Edition sẽ là phiên bản đặc biệt của 2017

Ngoài rò rỉ tên gọi, iPhone X Edition được cho biết là sẽ sở hữu máy ảnh 3D ống kính kép, sở hữu năng lực thực tế gia tăng, có mặt kính cong, sử dụng sạc pin không dây, có màn hình OLED kích thước 5 inch (12.7 cm) và kích thước máy là 5.8 inch (14.7 cm).

Hai mặt của điện thoại đều bằng kính thủy tinh có một khung kim loại ở giữa, sẽ không có mặt lưng bằng nhôm nữa trên iPhone X Edition. Và model này có công nghệ nhận diện khuôn mặt, cảm biến vân tay ở mặt trước.

Đáng kinh ngạc là tiết lộ về dung lượng bộ nhớ trong, với mức thấp nhất không phải là 64GB mà là 128GB, mức thứ 2 là 256GB và mức cao nhất là 512GB.

Nếu quả thực có dung lượng bộ nhớ như vậy và có cảm biến vân tay tích hợp dưới mặt trước, sử dụng sạc điện không dây thì iPhone X Edition đã hơn hẳn Galaxy S8 và Galaxy Note 8 của Samsung, vì đây là những điều mà đại kình địch Hàn Quốc chưa làm được.

IPhone X Edition có bộ nhớ khủng, cảm biến vân tay mặt trước và dùng sạc pin không dây

IPhone X Edition sẽ không còn là phiên bản thu nhặt các công nghệ đang hot trong thị trường và đi sau Samsung nữa. Model này đã có được cái riêng, cái đặc biệt cho mình.

Giờ đây, người tiêu dùng chỉ chờ đợi ngày sản phẩm này trình làng, để kết luận cho những đồn đoán, rò rỉ trên là chính xác hay không. Dĩ nhiên, nếu khi giới thiệu, model này không làm được như vậy thì sẽ gây ra nỗi thất vọng cho các iFan.

Lý do iPhone mừng sinh nhật lấy tên X

Như đã biết, tới tháng 9/2017 là Apple tròn 10 năm cho ra mắt dòng điện thoại iPhone, kể từ phiên bản đầu tiên ra đời vào năm 2007. Trong bảng số La Mã, X chính là số 10 trong bảng số la tinh.

Đặt tên là iPhone X để chứng tỏ được cái đặc biệt về sự ra đời của phiên bản này, là model chúc mừng hành trình đáng nhớ suốt 1 thập kỷ qua của nhà Táo.

Apple gọi flapship sinh nhật là iPhone X Edition để nhấn mạnh sự đặc biệt của máy

Sẽ có nhiều người băn khoăn vì sao không gọi máy là iPhone 10. Vì 2 lý do. Một là Apple không muốn nhảy cóc, bỏ qua thế hệ. Nếu ra iPhone 10 thì nhà Táo sẽ phải bỏ qua iPhone 8, iPhone 9. Nhưng nếu để iPhone X, năm sau, Táo khuyết vẫn có thể trình làng iPhone 8/8 Plus, 8s/8s Plus... như kế hoạch.

Chưa kể, nếu gọi model này là iPhone 10, sau đó lại ra iPhone 11, 12... thì độ đặc biệt của phiên bản này sẽ giảm đi. Nó sẽ chỉ như số đếm, số thứ tự các đời máy iPhone mà thôi.

Apple cao tay?

Có lẽ nhà Táo muốn tạ sự bất ngờ cho người tiêu dùng, nên đã giữ bí mật khá nhiều về model mừng sinh nhật cho đến giờ phút ra mắt. Nhưng cũng không nằm ngoài khả năng rằng đây chính là một trong những nước đi cao tay của Táo khuyết.

Ai cũng tưởng rằng iPhone 8 sẽ là phiên bản đặc biệt của năm nay nhưng lại không phải. Apple đã khôn ngoan chơi chiêu, lừa cả những nhà làm hàng giả Trung Quốc và kình địch đáng gờm nhất Samsung.

Apple cao tay chơi chiêu lừa cả nhà làm hàng giả Trung quốc và Samsung

Những thông tin quan trọng trên chiếc flapship đều được chờ đợi cho đến thời khắc cuối cùng mới rò rỉ. Chính vì vậy, model này đã dễ dàng thoát được sự bắt trước, làm giả của nhiều cơ sở sản xuất hàng nhái Trung Quốc.

Vốn iPhone 8 đã được rao bán tại thị trường đen Trung Quốc, khi mà phiên bản này còn chưa trình làng. Nhưng đến hiện tại, thông tin lại bất ngờ thay đổi là sẽ không có model nào của Táo là iPhone 8 ra mắt trong năm nay cả.

Như vậy, chẳng phải các nhà làm giả Trung Quốc đã bị hớ, bị biến thành trò hề. Táo khuyết đã khôn ngoan luôn lách để chống chế lại việc giỏi ăn theo từ các nhà mạo danh ở Trung Quốc và vượt qua Samsung về mặt công nghệ.

Thời gian qua, với những rò rỉ rằng iPhone X Edition (được gọi là iPhone 8 khi đó) sẽ không có công nghệ gì quá mới lạ, cao siêu so với làng công nghệ. Nhà Táo bị xem là chậm chân, đi sau, kém cỏi hơn Samsung.

Nhưng với những tiết lộ ở trên, Táo khuyết đã có vũ khí riêng, đặc biệt để cạnh tranh với các Galaxy nhà đại gia xứ Kim chi. Nếu iPhone X Edition sở hữu cảm biến vân tay mặt trước thì Samsung sẽ cảm thấy thật ghen tị vì đây là sáng chế mà hãng này chưa dám ra mắt vì còn gặp trục trặc trong thiết kế máy.

Các nhà làm giả Trung Quốc bị hớ vì luôn thích ra máy trước khi nhà Táo trình làng sản phẩm mới, nhưng đáng tiếc năm nay không có iPhone 8.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích